Authority & Harm

รวบชาย32ปีเมายาบ้าขโมยจักรยานยนต์ กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ชัดเจน 



หนองบัวลำภู-เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งมีเหตุชายอายุ 32 ปี ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ศรีบุญเรือง ออกติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ และนำรถจักรยานยนต์ ที่โดนขโมยไปส่งคืนเจ้าของ

หลังจากนั้นผู้ข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบ นางสาวพรศิริ ตะสีนวล อายุ 29 ปี อยู่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองเปิดร้านตัดผมอยู่ที่ตลาดริมถนนทางจะไปอำเภอชุมแพ ห่างจากโรงเรียนบ้านนาดีคุรุราษฎรบำรุง ประมาณ 100 เมตร ในคืนวันเหตุ เวลา 02.20 น. มีคนร้ายเป็นชายขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มาจอดที่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งตนเปิดเป็นร้านตัดผม คนร้ายจึงได้มาเข็นรถจักรยานยนต์ของตนเอง ยกขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง และได้ขับหลบหนีไป ตนเองมาทราบเรื่อง ช่วงเช้า เวลา 08.00 น. ตนลุกขึ้นมาเปิดร้าน จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ศรีบุญเรือง

ต่อมาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว ทราบชื่อว่าคือนายกล้าณรงค์ ฯ อายุ 32 ปี เป็นชาวอำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู และให้ตนเองไปรับรถจักรยานยนต์ที่โดนขโมยกลับไปได้ และตนเองต้องขอกล่าวขอบคุณและชมเชยเจ้าที่ตำรวจ สภ. ศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่สามารถติดตามคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์ของตนเอง กลับมาคืนให้ เพราะตอนแรกคิดว่าคงจะไม่ได้คืนแล้ว 

ทางด้าน พ.ต.อ สุมิตร นันสถิตย์  ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากรับแจ้งเหตุ จึงได้ให้พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวออกติดตามไล่ล่าคนร้าย และในที่สุดก็สามารถจับกุมคนร้ายได้คือนายกล้าณรงค์ ฯ อายุ 32 ปี  ซึ่งตนเองเห็นว่าความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจะรอไม่ได้ ถ้าเกิดเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบจะต้องรีบลงไปดำเนินการ แก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนทันที่ ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหา นายกล้าณรงค์ ฯ ว่าลักทรัพย์ในเวลากลางคืน,และเสพสารเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ( ยาบ้า )โดยผิดกฎหมาย นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.