Authority & Harm

เด็ก10ขวบน้อยใจย่าใช้เชือกผูกคอตาย โชคดีแม่เห็นทันช่วยชีวิตรอดหวุดหวิด



นครราชสีมา-หวิดดับเด็ก 10 ขวบใช้เชือกผูกคอใต้ถุนบ้านโชคดีแม่มาเห็นทันช่วยเหลือทันพ่อเผยสาเหตุน้อยใจย่าให้ช่วยต้มอึ่งไปแจกเพื่อนก่อนโดนไล่ให้ไปผูกคอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โนนไทยได้รับแจ้งเหตุมีเด็กวัย 10 ขวบใช้เชือกผูกคอที่บริเวณใต้ถุนบ้านที่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 5 ต.มะค่า อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเด็กชาย 10 ขวบหมดสติอยู่ใต้ถุนบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เข้าช่วยเหลือและช่วย CPR จนกระทั่งเด็กได้กลับมามีสติอีกครั้ง ก่อนจะนำขึ้นรถพยาบาลส่งโรงพยาบาลโนนไทยในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุที่เด็กยังรอดนั้นพบว่าในระหว่างที่เด็กกำลังใช้เชือกผูกคอไปได้สักพักได้มีแม่เข้ามาเห็นก่อนจึงได้ทำก่อนช่วยเหลือไว้ได้ทันควัน ซึ่งตอนนี้อาการของเด็กปลอดภัยและยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการในตอนนี้

โดยนายดวง (นามสมมุติ) พ่อของเด็กวัย 10 ขวบ เปิดเผยว่า สาเหตุทั้งหมดที่ลูกของตนไปผูกคอนั้นเนื่องจากวันนี้ได้ไปหาอึ่งด้วยกันมากับตน แต่ช่วงนั้นกลับดึกจึงได้ขอร้องให้ย่าช่วยต้มอึ่งให้หน่อยจะเอาไปฝากเพื่อนกับโรงเรียนด้วย แต่ย่าเห็นว่าดึกแล้วจึงบอกว่าค่อยต้มพรุ่งนี้เช้า แต่ลูกของตนก็ยังยืนยันว่าต้มให้หน่อยเดี๋ยวไม่ทันพรุ่งนี้ จนกระทั่งย่าก็พูดออกมาว่าถ้าไม่ทันได้ต้มไม่ได้กินก็ไปผูกคอตายซะไป จนกระทั่งลูกของตนน่าจะเกิดอาการน้อยใจจึงได้ไปใช้เชือกคอใต้ถุนบ้าน ตนก็ไม่คาดคิดว่าลูกจะคิดสั้นแบบนี้ อย่างไรก็ตามเรื่องราวทั้งหมดก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก จึงคอยดูแลใกล้ชิดลูกไว้เพื่อไม่ให้คิดสั้นแบบนี้อีก

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา