Authority & Harm

ตม.ระนองตรวจเข้มจับสาวลาววีซ่าขาด 3,722วันแถมมียาเสพติดในครอบครอง



ระนอง-ตม.จว.ระนอง  สนธิกำลังกับ จนท.ตร.สภ.ละอุ่น, ตำรวจน้ำ ส.รน.1, จนท.ตชด.4106, และจนท.ทหาร ฉก.ร.25 พร้อมกับหน่วยงานปกครอง ปิดล้อมตรวจค้นสนองนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. โดย พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว โดยเน้นการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว 

วันที่ 26 มิ.ย. 2567 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.ระนอง, พ.ต.ท.พิษณุ เบี้ยแก้ว   รอง ผกก.ฯ,  พ.ต.ท.เอกลักษณ์ นุ่นปาน สว.ตม.จว.ระนอง สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนฯ  ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จว.ระนอง ได้สนธิกำลังร่วมกับ 
- เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ละอุ่น  - ชุดสืบสวน ตำรวจน้ำ ส.รน.1กก.8 บก.รน. จว.ระนอง  - ชุดเฝ้าตรวจชายแดน ตชด.4106  จว.ระนอง  - เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.25 จว.ระนอง   - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ละอุ่น จว.ระนองร่วมกันปิดล้อมตรวจค้น บริเวณ บ้านเลขที่  108 ม. 2  ต.ในวงเหนือเหนือ อ.ละอุ่น  จว.ระนอง 

ผลการปฏิบัติ ได้ร่วมกันจับกุมตัวคนต่างด้าว ชื่อนางสาว น้อย (THAMMAVONGSA NOY)  อายุ 30 ปี สัญชาติ ลาว ถือหนังสือเดินทาง (passport) หมดอายุ เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2559 ตรวจสอบตราประทับอนุญาตให้อยูในราชอาณาจักรถึงวันที่ 17 เม.ย.2557  พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 192 เม็ด ภายในบ้านหลังเกิดเหตุ และจากการตรวจสอบพบเป็นบุคคลต่างด้าวที่อยู่เกินกำหนด (Overstay) จำนวน 3,722 วัน

โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด  นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ละอุ่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตม.จว.ระนอง ขอเรียนว่า ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออก ประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสของการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.ระนอง 077-826938 หรือ https://www.ranongimmigration.go.th/