Authority & Harm

รถบรรทุกน้ำมันเบรกไม่อยู่ชนรูดเก๋งหรู พร้อมรถโชคร้ายพังยับ4คันรวด



นครปฐม-รถบรรทุกมัน ขับขี่จากจังหวัดสระบุรีจะไปส่งของที่ราชบุรีราชบุรี แต่เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดง ถนนสายบางเลน นพวงศ์ มีรถจอดติดไฟแดงอยู่ข้างหน้าแต่เบรคไม่ทันทำให้พุ่งชนท้ายรถบรรทุกและเซไถลไปชนกับรถอีกหลายคัน โดยมีรถเก๋งเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ และทำให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร

วันที่ 28 มิถุนายน.2567 เวลา 12.30 น. ร.ต.อ.อุทิศเหล่าหา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางเลน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุรถพ่วง 18 ล้อ เสียหลักพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ และรถยนต์เก๋งอีก 2 คัน 4 คัน บริเวณปากซอยทางเข้าโรงแรมแกรนด์วิว ถนนทางหลวงหมายเลข 346 (บางเลน-นพวงศ์ ฝั่งขาเข้าบางเลน) ม.7 ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุบนถนนสายบางเลน -นพวงศ์ พบรถติดยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ตรวจสอบพบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 87-8068 สระบุรี บรรทุกกากมันมาเต็มคันรถ มาจากสระบุรีเพื่อจะนำสินค้าไปส่งที่โรงงานจากราชบุรีทราบชื่อคนขับนาย เจริญ น้อยสุวรรณภูมิ ขับมาตามเส้นทางรถได้เสียหลักพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อทราบหมายเลขทะเบียนพ่วง 83 -5856 นนทบุรี ตัวแม่ 83 -5854 นนทบุรีท้ายรถเสียหายและด้านหน้าได้รับความเสียหายและรถพ่วงได้ไถลไปชนกับเสาไฟส่องทางและชนกับที่กั้นบริเออร์และไถลชนรถเก๋งโตโยต้าวีออดสีขาวได้รับความเสียหายด้านหน้าด้านหลังยุบและโดนรถเบนซ์สีดำได้รับความเสียหายด้านหน้า ป้ายทะเบียนกระเด็นหายไปสภาพจอดแน่นิ่งอยู่ไหล่ทางด้านหน้ารถพังเสียยับเยิน มีผู้บาดเจ็บ1 รายติดภายในรถบรรทุก 18 ล้อ โดยมีแผลตามร่างกายต้องประสานเจ้าหน้าให้นำอุปกรณ์ตัดถ่างมาช่วยเหลือพาผู้บาดเจ็กออกมาจากหน้ารถบรรทุก18 คันเกิดเหตุที่มีนายเจริญ เป็นผู้ขับขี่

โดยอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้การจราจรติดเป็นแถวยาวเนื่องจากรถที่เกิดอุบัติเหตุขวางช่องการจราจรอีกทั้งถนนเส้นดังกล่าวสามารถเชื่อมต่อไปได้อีกหลายจังหวัด ซึ่งมีทั้งรถบรรทุกรถส่วนบุคคลทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางเลนและเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมใช้สัญญาณมือโบกเร่งระบายรถที่ติดสะสมจำนวนมากพร้อมทั้งได้ประสานรถยกมาเคลื่อนย้ายรถที่ประสบอุบัติเหตุออกบนถนนเส้นทางหลักเพื่อให้การจราจรเข้าสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็ว

จากการสอบถามทราบว่านาย เจริญ น้อยสุวรรณภูมิ เป็นผู้ขับรถบรรทุกกากมันสำปะหลังเต็มคันขับมาจากจังหวัดสระบุรีเพื่อนำสินค้าไปส่งที่โรงงานในจังหวัดราชบุรีระหว่างวิ่งมาตามเส้นทางนั้นวิ่งมาบนถนนสายบางเลน-นพวงศ์ก่อนถึงไฟแดงแต่รถด้านหน้าชะลอตัวจู่ๆรถบรรทุกคันดังกล่าวเบรกกระทันหันทำให้พุ่งชนรถที่อยู่เลนเดียวกันอีกหลายคันรถไถลและเกิดความเสียหายในทรัพย์สินของทางราชการเป็นเสาไฟได้รับความเสียหายหลายต้น 

ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถทั้งรถบรรทุกและรถเก๋งมาสอบถามถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้จนส่งผลให้รถยนต์และทรัพย์สินเสียหายพร้อมทั้งจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป