Authority & Harm

สิ้นหวัง!ถุยชีวิต2แม่ลูกผ้าขาวม้ามัดรวม บิดคันเร่งซาเล้งทยานลงก้นคลองดับทั้งคู่



ฉะเชิงเทรา-คนสิ้นหวัง ท้อถอยต่อชะตาชีวิตสองแม่ลูกใช้ผ้าขาวม้าผูกเอวมัดติดกัน ก่อนบิด จยย.พ่วงข้างพุ่งลงคลองดับคู่ เผยมีอาชีพทำสวนมะละกอบุตรสาวป่วยเสียชีวิต บุตรชายมีสติที่ไม่สมประกอบมาแต่กำเนิด สุดท้ายเลือกหนทางสู่ความสงบจบสิ้นทุกปัญหาทิ้งเจ้าตูบสุนัขผู้จงรักนั่งเฝ้ารอคอยเจ้านายอยู่ใกล้ท้ายรถที่โผล่พ้นน้ำ ชาวบ้านคนหาปลาผ่านมาเห็นแจ้ง จนท.ตรวจสอบ ก่อนลงงมจนพบภาพสุดสลดใจ

วันที่ 30 มิ.ย.67 เวลา 00.30 น. ร.ต.ท.ปิยะณัฐ บุญจันทร์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังคู อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุดทุ่งพระยาว่า มีชาวบ้านพบรถ จยย.พ่วงข้าง (ซาเล้ง) จมอยู่ภายในคลองวังอีเลี่ยน ที่หมู่บ้านคลองยายสร้อย ม.10 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้นำอุปกรณ์การค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำออกมาช่วยชาวบ้านค้นหา จนพบว่ามีผู้เสียชีวิตจมอยู่ในน้ำจำนวน 2 รายเป็นชาย 1 รายหญิง 1 ราย สภาพถูกมัดตัวติดกันด้วยผ้าขาวม้า

โดยจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางดินกว้างประมาณ 2 เมตรเศษ อยู่ภายในสวนมะละกอริมคลองที่ผู้เสียชีวิตประกอบอาชีพทำไร่ปลูกมะละกอบนเนื้อที่ประมาณกว่า 20 ไร่ ห่างจากกระท่อมที่พักภายในไร่มะละกอประมาณ 200 เมตร พบรถจักรยานยนต์ แบบพ่วงข้างคันสีแดง ทะเบียน ขขว-63 ฉะเชิงเทรา อยู่ในสภาพด้านหน้าพุ่งตกลงไปในลำคลอง ด้านท้ายโผล่พ้นน้ำติดอยู่กับชายตลิ่ง โดย จนท.อาสาสมัครกู้ภัยใช้เวลาในการลงงมควานหาครั้งแรกประมาณ 20 นาทีแต่ไม่พบ

จึงได้ลงงมเป็นครั้งที่ 2 อีกประมาณเกือบ 10 นาที จนพบผู้เสียชีวิตทั้งสองคนในสภาพใช้ผ้าขาวม้า และผ้าขนหนูผูกมัดตัวติดกันที่บริเวณเอว ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นางปาน โฉมสะอาด อายุ 58 ปี สภาพสวมเสื้อเชิ้ตลายสก็อตแบบทางยาวแนวตั้งแถบสีเขียวเหลืองขาวเทาดำ สวมกางเกงหูรูดขายาวสีดำ มีผ้าขนหนูผืนสีม่วงมัดติดเอวอยู่ 1 ผืนและมีผ้าขาวม้าลายสี่เหลี่ยมสีฟ้าขาว มัดโยงไปที่เอวของนายปอ (ทราบเพียงชื่อเล่น) อายุ 35 ปี ผู้เป็นบุตรชาย สวมเสื้อยืดสีดำลายการ์ตูนสีเหลืองด้านหน้า สวมกางเกงขาสั้นสีดำ 

โดยขณะที่ จนท.นำศพขึ้นมาจากน้ำพบผ้าขาวม้ารูดขึ้นมารัดติดอยู่บริเวณหน้าอกของนายปอ สอบถามชาวบ้านทราบว่า นางปาน อยู่กินกับนายสด (ทราบเพียงชื่อเล่น) โฉมสะอาด อายุ 61 ปี มีบุตรด้วยกัน 2 คน บุตรคนโตคือ นายปอ ส่วนบุตรสาวได้ป่วยเสียชีวิตไปนานแล้ว ที่ผ่านมาเคยได้ยินผู้ตายเคยบ่นว่าเบื่อหน่ายชีวิต ไม่ไหวแล้ว แต่ไม่ทราบปัญหาที่แน่ชัด แต่บุตรชายคนโตนั้นมีสติที่ไม่สมประกอบมาตั้งแต่กำเนิด

ขณะเกิดเหตุสามีได้เดินทางไปงานบวชคนในหมู่บ้าน โดยผู้ตายมีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้กันกับบ้านของผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากเป็นกลุ่มเครือญาติกัน บนเนื้อที่ประมาณ 1 งานโดยเป็นบ้านแบบคอนกรีตชั้นเดียวแต่ส่วนใหญ่ไม่มีผู้อยู่พักอาศัย เนื่องจากทั้ง 3 คน ประกอบด้วยสามีภรรยาและบุตรชาย มักจะมาพักอาศัยอยู่ที่กระท่อมภายในไร่มะละกอแห่งนี้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งอยู่ด้านฝั่งตรงข้ามคลองห่างกันประมาณ 300 เมตร แต่ต้องใช้เส้นทางอ้อมไปไกลถึงเกือบ 2 กม.ในการเดินทางไปกลับ 

โดยก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับทางฝ่ายสามี เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ก่อนที่จะมีผู้มาพบรถพ่วงข้างพุ่งตกลงไปในลำคลองเมื่อเวลา 22.13 น. (29 มิ.ย.67) หลังนำศพขึ้นมาจากคลองแล้ว ทาง จนท.ตำรวจได้ให้หน่วยกู้ภัยนำส่งไปชันสูตรเบื้องต้นยังที่ รพ.สนามชัยเขต ต่อไปเนื่องจากเป็นพื้นที่ห่างไกลจากตัวอำเภอและโรงพยาบาล นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบสุนัขเพศผู้ลักษณะพันธุ์ทางรูปร่างค่อนข้างใหญ่ ตัวสีน้ำตาลแดงวัยประมาณ 2 ปี มานอนเฝ้ารอคอยผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ ที่บริเวณด้านหลังท้ายรถที่โผล่พ้นน้ำอยู่เหนือริมตลิ่งชายคลอง ยิ่งสร้างความน่าสลดใจต่อผู้ที่เดินทางมายังในที่เกิดเหตุเป็นอย่างมาก

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา