Authority & Harm

ไฟไหม้บ้านเก็บของเก่าแปลกไม่มีไฟฟ้า แต่เพลิงไหม้วอดไป1หลัง



สงขลา-เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันนี้ 30 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุไฟไหม้ที่สุดสาย 1 ถนนรัตนวิบูลย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังรถดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ และหน่วยกู้ภัยของมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ แล้วจึงรีบให้ตำรวจจราจรและสายตรวจรีบรุดไปตรวจสอบและปิดถนนไม่ให้รถสัญจรไปมาใกล้เกิดเหตุไฟไหม้เพื่อความสะดวกให้รถดับเพลิงเข้าที่เกิดเหตุได้สะดวก 

จากนั้นรถดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ จำนวน 4 คัน รวมทั้งรถน้ำ รุดเข้าทำการฉีดน้ำสกัดเพลิง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ จำนวน 6 คันเข้าทำการให้การช่วยเหลือ โดยเพลิงได้ลุกไหม้บ้านสลัมซึ่งสร้างด้วยไม้และสังกะสี จำนวน 2 ชั้น เป็นที่เก็บของเก่า บ้านหลังดังกล่าวไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาในการดับเพลิงอยู่นานประมาณ 20 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้เนื่องจากเป็นของเก่า และขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน

เจ้าหน้าที่สัญนิฐานว่า อาจจะเกิดจากขยะที่เป็นจำพวกแก้วถูกแสงอาทิตย์หักเหของแสงจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่นอน และสืบหาเจ้าของบ้านเพื่อดำเนินการต่อไป

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา