Authority & Harm

หนุ่มท่าม่วงกาญจน์วัย28แขวนคอลาโลก เค้นสอบญาติสาเหตุการผูกคอตาย



กาญจนบุรี-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.อำนาจ  จันทร์บุตร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลทุ่งทองฯ ว่าเกิดเหตุมีคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 76/4 หมู่ 3 ต.ทุ่งทองฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง

จากนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราข องค์ที่ 19 ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพของมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ 

พบว่าที่หน้าประตูห้องน้ำภายในบ้านหลังดังกล่าวมีร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายนอนหงายอยู่กับพื้นหน้าห้องในสภาพขาทั้งงสองข้างพับใน ไม่สวมเสื้อสวมกางเกงขายาวสีดำเพียงตัวเดียว  ข้างกายพบเศษเชือกไนล่อนสีดำที่ถูกตัดขาดตกอยู่ทึ่พื้น ที่โครงเหล็กขื่อหลังคาห้องน้ำมีเชือกไนล่อนแขวนห้อยอยู่ 1 เส้น ภายในหัองน้ำมีเก้าอี้ขาเหล็กล้มอยู่ 1 ตัว ซึ่งคาดว่าเป็นเก้าอี้ที่ผู้ตายใช้เหยียบเพื่อใช้เชือกแขวนคอกับขื่อ

จากการตรวจสอบหลักฐานบัตรประชาชนทราบชื่อผู้ตายชื่อนายณัฐพงศ์(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 818/31 หมู่ 3 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี  

เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ไม่พบว่าตามร่างกายของผู้ตายมีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย พบที่บริเวณลำคอมีร่องรอยถูกเชือกรัดจนเป็นรอยเขียวช้ำ เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติไปติดต่อขอรับศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนา

ส่วนสาเหตุการฆ่าตัวตายครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำบรรดาญาติๆ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง