Authority & Harm

ตำรวจท่าช้างจัดกิจกรรมD.A.R.E.ให้กับ นร.รร.ใจเพียรฯไม่ตกเป็นเหยื่อบยานรก



สิงห์บุรี-ตำรวจท่าช้าง จัดกิจกรรม D.A.R.E. ให้กับนักเรียนใจเพียรเพื่อมิให้เด็กนักเรียนตกเป็นเหยื่อของยาเสพติด

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 สถานีตำรวจภูธรท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดกิจกรรมเครือข่ายนักเรียน D.A.R.E. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ณ โรงเรียนใจเพียรวิทยานุสรณ์ ตำบลถอนสมอ อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี พันตำรวจโท สุเทพ พวงทอง สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรท่าช้าง เป็นผู้กล่าวรายงาน มี นายภากรณ์ ใจเพียร ผู้อำนวยการโรงเรียนใจเพียรวิทยานุสรณ์ เป็นประธานเปิดงาน และมี พันตำรวจเอก สราวุฒิ ปรีดาภรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าช้าง เป็นผู้ให้โอวาทกับนักเรียน 

ในการจัดกิจกรรมเครือข่ายนักเรียน D.A.R.E. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ในครั้งนี้ ตามข้อสั่งการของตำรวจภูธรภาค 1 ให้ ทุกสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 ทำการจัดกิจกรรมตามที่รัฐบาลได้ประกาศนโยบาย การต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดให้ได้ผลอย่างเด็ดขาดและยั่งยืน โดยที่ศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (สตส.) ได้มีมติกับการเห็นชอบ แนวยุทธศาสตร์ และขั้นตอนการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด (Roadmap) โดยมีเป้าหมายให้เกิดความยั่งยืนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน เพื่อป้องกันมิให้เด็กนักเรียนตกเป็นเหยื่อของยาเสพติด สร้างความเข้มแข็งให้เด็ก และเยาวชน มีความรู้ ความเข้าใจ และวิธีปฏิเสธการชักจูงจากผู้ค้ายาเสพติด สร้างความ เข้มแข็งให้กับครอบครัว และสังคม รวมถึงการสร้างเครือข่ายในการป้องกันยาเสพติด เพื่อเอาชนะยาเสพติดทั้งในระดับ ชุมชน โรงเรียน สถานประกอบการ ด้วยการเสริมภูมิต้านทาน จิตสำนึก และเจตคติ ของประชาชนให้เข้าใจถึงพิษภัยของยาเสพติด สามารถดูแลตนเอง ครอบครัว และชุมชนให้ห่างไกลยาเสพติดทุกประเภท

สถานีตำรวจภูธรท่าช้าง จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1.เพื่อป้องกันการขยายตัวของปัญหายาเสพติดและลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในโรงเรียน 2.ให้เด็กนักเรียนมีทักษะในการหลีกเสี่ยงและปฏิเสธการใช้ยาเสพติดและความรุนแรง 3.เพื่อให้ทุกภาคส่วนของชุมชนมีจิตสำนึกในการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในโรงเรียน ทั้งนี้ระหว่างการจัดกิจกรรมก็ได้สอดแทรกกิจกรรมความรู้และแจกขนม น้ำ รวมทั้งอุปกรณ์การเรียน เพื่อเป็นกำลังใจให้เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย