Authority & Harm

สาวกบินทร์ฯสุดงง!ค่าไฟฟ้าแพงสุดโหด จ่ายปกติเดือนละ300แต่บิลใหม่พุ่ง2พัน



ปราจีนบุรี-วันนี้  3 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องทุกข์     จากนางสาวอำนวยพร พรมศรี ราษฎรหมู่ 9 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าได้รับบิลค่าไฟฟ้าของการไฟฟ้าอำเภอกบินทร์บุรี ซึ่งในใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้าเจ้าหน้าที่ออกใบให้ใส่ซองสำหรับใส่บิลค่าไฟฟ้าที่หน้าบ้านนั้นตัวเลขที่จะต้องชำระค่าไฟฟ้าไม่มีตัวเลขระบุลงในช่อง แต่มีเครื่องหมายดอกจัน

พบเห็นบิลค่าไฟเมื่อวันที่ 18มิ.ย.67 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จดมิเตอร์ไฟฟ้าได้มาจดมิเตอร์วันที่ 17 มิ.ย.67 เวลา 08.59น. โดยปกติ 1 เดือนจะมีการใช้ไฟฟ้าเดือนละ 300 กว่าบาททุกเดือน แต่ครั้งนี้ไม่มีระบุยอดจำนวนเงินที่จะจ่ายค่าไฟตามบิลจดแจ้งทั้งนี้ในบิลแจ้งยอดชำระค่าไฟฟ้าที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จดระบุว่า "เรียนท่านผู้ใช้ไฟฟ้า ด้วยการไฟฟ้ากบินทร์บุรีพบความผิดปกติจากการจดหน่วยการใช้ไฟฟ้า จึงขอตรวจสอบและจะนำส่งใบแจ้งค่าไฟฟ้าให้ท่านโดยเร็ว หากมีข้อสงสัยให้ตรวจสอบได้ที่การไฟฟ้ากบินทร์บุรี หรือติดต่อ 1129 PEAด้วยความงุนงงสงสัยจึงเดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอำเภอกบินทร์บุรี เพื่อสอบถามและขอให้ตรวจสอบหม้อมิเตอร์ไฟฟ้าให้ใหม่ ทางการไฟฟ้าอำเภอกบินทร์บุรีมีหนังสือแจ้งมาให้ทราบเมื่อวันที่ 19 มิย.67 ว่าให้ผู้ใช้ไฟฟ้าชำระค่าไฟฟ้าเป็นจำนวนเงิน 2,023.21บาท 

นางสาวอำนวยพรกล่าวว่ายังรู้สึกงงกับการที่จะต้องเสียค่าไฟ เพราะปกติจะเสียค่าไฟเดือนละประมาณ 320 กว่าบาท ซึ่งครั้งล่าสุดบิลค่าไฟมาจดมีแต่ดอกจันไม่ได้ระบุตัวเลข ทางการไฟฟ้าบอกว่าเดี๋ยวจะให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหม้อแอมป์ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะเสียทำให้ไม่มีตัวเลขปรากฏขึ้น แต่หากมีเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบหม้อแอมป์ยังใช้ได้ตามปกติไม่ได้เสีย ทางผู้ใช้จะต้องเสียค่าไฟตามจำนวนที่แจ้ง 2,023.21 ตามจริง ถ้าหม้อไฟมันเสียมันก็ไม่น่าจะเกิน 300 กว่าบาทแต่ทางการไฟฟ้าจะให้เสียค่าไฟฟ้าจำนวน2,023.21บาทก็ยังงงอยู่ดี ยืนยันว่ายังไงภายใน 1 เดือนก็เสียค่าไฟไม่เกิน 320 กว่าบาททุกเดือนอย่างแน่นอน

มานิตย์  สนับบุญ-ข่าว/ทองสุข  สิงห์พืมพ์-ภาพ/ปราจีนบุรี