Authority & Harm

คืบหน้า!ค่าไฟฟ้าหฤโหดฝันร้ายคนใช้ไฟ กฟภ.ยืนกรานต้องจ่าย2พันอ้างไฟรั่ว



ปราจีนบุรี - (คืบหน้า)ชาวบ้านร้องทุกข์!บิลค่าไฟฟ้าแพง  จะต้องเสียค่าไฟจำนวนเงิน 2,023บาท21สต.โดยปกติจะเสียค่าไฟในแต่ละเดือนเพียง 323.62สต.ล่าสุดการไฟฟ้าแจง   ตรวจสอบโดยใช้เครื่องมือวัดกระแสไฟฟ้าปรากฏว่า มีกระแสไฟฟ้ารั่วอยู่ในตัวบ้านของผู้ใช้ไฟฟ้า

วันนี้ 4 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากกรณีได้รับร้องทุกข์ชาวบ้าน หลังที่นางสาวอำนวยพร พรมศรี ราษฎรหมู่ที่ 9 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  พบการไฟฟ้าเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้า  แพงเกินปกติ   

 ทั้งนี้ทางการไฟฟ้ามาจดและออกใบแจ้งเตือนการไฟฟ้าไม่พบตัวเลข แต่มีเครื่องหมายดอกจันอยู่ในใบเสร็จแจ้งเสียค่าไฟ และมีข้อความระบุในบิลชำระค่าไฟฟ้าว่า เรียนท่านผู้ใช้ไฟฟ้า ด้วยการไฟฟ้ากบินทร์บุรีพบความผิดปกติจากการจดหน่วยการใช้ไฟฟ้า จึงขอตรวจสอบและจะนำส่งใบแจ้งค่าไฟฟ้าให้ท่านทราบโดยเร็ว 

ต่อมาผู้ใช้ไฟฟ้าได้ปิดติดต่อการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกบินทร์บุรี โดยทางการไฟฟ้ามีหนังสือแจ้งยอดชำระค่าไฟฟ้าเป็นจำนวนเงิน 2,023 บาท.21สต.ผู้ใช้ไฟฟ้างงกับการที่จะต้องเสียค่าไฟจำนวนเงิน 2,023บาท21สต.โดยปกติจะเสียค่าไฟในแต่ละเดือนเพียง 323.62สต.

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(4ก.ค.)  ได้เดินทางไปพบกับนายประทีป ฟูผล ผู้จัดการการไฟฟ้าอำเภอกบินทร์บุรี

   

นายประทีป กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นทางการไฟฟ้าได้รับทราบแล้ว  และไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นขอชี้แจงและทำความเข้าใจให้ทราบว่า ในกรณีที่ใบแจ้งชำระค่าไฟฟ้าที่พนักงานไปจดไม่ระบุตัวเลขตามช่อง แต่ปรากฏเป็นเครื่องหมายดอกจันนั้น

เกิดจาก เครื่องจดพบการผิดปกติในการจดตัวเลขในหม้อแอมป์ไฟฟ้า จึงไม่สามารถจดเป็นตัวเลขออกมาได้ จึงเป็นเครื่องหมายดอกจันแทน     

การไฟฟ้าอำเภอกบินทร์บุรีได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจที่บ้านของผู้ใช้ไฟฟ้าแล้ว ในส่วนค่าไฟตามที่การไฟฟ้าแจ้งยอดชำระ 2,023.บาท21สตางค์ ทางการไฟฟ้าได้แจ้งให้ผู้ใช้ไฟฟ้ามายื่นคำขอผ่อนค่าชำระไฟฟ้าได้ตามสมควร ซึ่งทางการไฟฟ้ากบินทร์บุรีจะให้ผู้ใช้ไฟฟ้าได้ผ่อนชำระในแต่ละเดือนได้อย่างไม่เดือดร้อนตามที่แจ้งความประสงค์

จากการตรวจสอบโดยใช้เครื่องมือวัดกระแสไฟฟ้าปรากฏว่า มีกระแสไฟฟ้ารั่วอยู่ในตัวบ้านของผู้ใช้ไฟฟ้ารายดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้เจ้าของบ้านได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งทางเจ้าของบ้านหรือผู้ใช้ไฟฟ้ารายดังกล่าวรับทราบและแก้ไขจุดที่ไฟฟ้ารั่วแล้ว

ด้านนางสาวอำนวยพร ผู้ใช้ไฟฟ้ากล่าวว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้มาสำรวจแล้วพบว่ากระแสไฟฟ้ารั่ว ซึ่งจุดที่กระแสไฟฟ้ารั่วนั้นรั่วอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านและได้แก้ไขจุดที่ไฟฟ้ารั่วแล้วและจะไปยื่นขอผ่อนชำระค่าไฟฟ้ากับการไฟฟ้าในวันพรุ่งนี้( 5ก.ค.)  

มานิตย์   สนับบุญ -ข่าว/ทองสุข  สิงห์พิมพ์-ภาพ/ปราจีนบุรี