Authority & Harm

รมช.มท.รุดเปิดงานชุมนุมลูกเสือท้องถิ่นฯ มีลูกเสือ-เนตรนารีร่วมพันคนที่ร้อยเอ็ด



ร้อยเอ็ด-วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 16.30 น. นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานชุมนุมลูกเสือท้องถิ่นแห่งชาติ ครั้งที่ 6 พุทธศักราช 2567 โดยมี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาลูกเสือแห่งชาติ บุคลากรทางการลูกเสือสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วยนราชการ ตลอดจนลูกเสือและเนตรนารี เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,500 คน ที่ ค่ายลูกเสือมณฑลทหารบกที่ 27 อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด โดยคณะกรรมการจัดงานชุมนุมลูกเสือท้องถิ่นแห่งชาติ ได้กำหนดจัดงานชุมนุมลูกเสือท้องถิ่น ขึ้นระหว่างวันที่ 4 ถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2567 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระ มงกุฎเกล้าเจ้าหัวอยู่ รัชกาลที่ 6 พระบิดาผู้ก่อกำเนิดกิจการลูกเสือไทย รวมถึงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ 

ทั้งนี้กิจกรรมีการกล่าวคำปฏิญาณ การนำธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา และการเดินสวนสนาม ที่จะเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักเรียนทั้งด้านร่างกาย สติปัญญา จิตใจ อารมณ์ และสังคม สามารถนำความรู้ไปพัฒนาส่งเสริม กิจการลูกเสือและเนตรนารีของสถานศึกษา ให้มีความเจริญก้าวหน้าและ สามารถบำเพ็ญประโยชน์ แก่สังคมได้อย่างแท้จริง

วิเศษ นันทะศรี/ร้อยเอ็ด