Authority & Harm

'พิษความจน'ป้าชาวทุ่งพระยาเดิน35กิโล หนีออกจากบ้านหวังหางานทำเลี้ยงชีพ



มานิตย์  สนับบุญ-081-5583238-ข่าว-//ทองสุข  สิงห์พิมพ์-ภาพ/  

06072567-ปราจีนบุรี-ข่าว-พิษจน! ป้ากลัวไม่ได้ทำงานเดินเท้า35กิโลมาหางานทำย่านนิคม304

วันนี้ 6 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบหญิงสาววัยกลางคนเดินเท้าออกจากบ้านคลองยายสร้อย ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มุ่งหน้าสู่นิคมอุตสาหกรรม 304 เพื่อที่จะมาทำงานระยะทางราว 35กม. ระหว่างทางเดินผ่านเทศบาลกรอกสมบูรณ์ มีคนเห็นให้ขึ้นรถจักรยานยนต์มาที่บ้านคลองรั้ง ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี คุณนุก (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อนามสกุล)พลเมืองดีสาวไม่รู้จะให้ลงตรงไหนจะปลอดภัย พาแวะพักที่จุดสะกัดบ้านคลองรั้งและพยายามสอบถามว่าจะไปที่ไหน หญิงสาววัยกลางคนมีสภาพอิดโรยไม่พูดอะไร พลเมืองดีสาวจึงขออนุญาตดูบัตรประชาชนในกระเป๋า เพื่อขอทราบชื่อ พบบัตรประจำตัวป่วยระบุชื่อนางสาวแอ๋ม จารุจิตร์ และพบยารักษาโรคประจำตัวจำนวนหนึ่ง จากนั้นได้ลุกเดินหนีไปตามถนน

ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังญาติเพื่อที่ให้มารับตัวกลับบ้าน จากนั้นนางสาวแอ๋วได้เดินข้ามถนนสาย 304 ไปนั่งอยู่ที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี และได้เดินข้ามถนนไปยังบ้านยายใบ ขนาดนั้นญาติของนางสาวแอ๋มได้เดินทางมารับ และได้ต่อว่าด้วยความโมโหเพราะนางสาวแอ๋มได้หนีออกจากบ้าน เพื่อที่จะมาทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้นางสาวแอ๋วได้มาทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง อยากทราบว่าญาติที่มารับเป็นลูกชายของยายแอ๋ม

นายอนันต์ กันยาสาย ลูกชายยายแอ๋มกล่าวว่า ลูกชายคนรอง แม่ได้หายออกจากบ้านตั้งแต่เช้าญาติพากันตามหา แต่ก็ไม่พบ และระดมขอเจ้าหน้าที่อบต.เพื่อที่จะใช้โดรนกับความร้อนเป็นสำรวจค้นหา กระทั่งมีคนพบแม่เดินอยู่บนถนนสาย 3079 ปราจีน-พระยาจ่าย

นายอนันต์กล่าวว่า แม่ประสบอุบัติเหตุผ่าตัดม้าม ทางโรงงานให้พักรักษาตัว คาดว่าแม่กลัวจะถูกไล่ออกเพราะหยุดงานอย่างไม่มีกำหนด จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้าน เพื่อที่จะมาทำงานที่เดิม ตนเองเสียใจและโมโหที่แม่ต้องหนีออกจากบ้านเดินมา โดยไม่บอกกับลูกๆ ซึ่งอยู่ด้วยกันสามแม่ลูก ซึ่งทางบ้านไม่ค่อยมีเงินมากนัก ตนเองขับรถจักรยานยนต์มารับแม่ ไม่มีตังค์ติดตัวมาแม้แต่บาทเดียว จึงต่อว่าแม่ให้แม่ได้ฉุกคิดให้นึกถึงตัวเองให้มาก ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหน แผลผ่าตัดที่หน้าท้องจะหายปกติ และหากแม่หายดีแล้วทางโรงงานจะรับให้ทำงานอีกหรือไม่ และขอขอบคุณพลเมืองดีที่ส่งข่าวให้รู้ และได้รับตัวแม่กลับบ้านทันที

มานิตย์  สนับบุญ-ข่าว-//ทองสุข  สิงห์พิมพ์-ภาพ