Authority & Harm

พบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่มใกล้กองอำนวยการ เครื่องบินตกหลังอสม.นั่งดมมาทั้งวัน



ฉะเชิงเทรา-พบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่มอีก ตกอยู่ใกล้เคียงกองอำนวยการ บัญชาการสถานการณ์ฉุกเฉินจุดเครื่องบินตก หลังยุติการค้นหามาตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวันวาน อสม.เผยนั่งดมกลิ่นมาตลอดทั้งวันจนมีแมลงวันตอม ก่อนเข้าไปคุ้ยเขี่ยหาจนพบติดมากับเศษดินโคลนจากบูมแขนมือตัก หรือล้อสายพานเหล็กแบคโฮ ส่วนญาติสองนักบินนำภาพถ่ายมาเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านแล้ว

วันที่ 24 ส.ค.67 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีชาวบ้านซึ่งเป็นอาสาสมัคร อสม. และแพทย์ประจำตำบลเขาดิน ผู้ได้รับมอบหมายให้มีหน้าที่มาช่วยเฝ้าจุดเกิดเหตุเครื่องบินตก ที่บริเวณเต็นท์กองอำนวยการ จุดบัญชาการสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้ค้นพบเศษชิ้นเนื้อของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เครื่องบินเล็กยี่ห้อเชสนา รุ่นคาราวาน C208 เที่ยวบิน TFT209 สุวรรณภูมิ-เกาะไม้ชี้ จ.ตราด ตกในป่าแสม เมื่อเวลา 15.10 น. (22 ส.ค.67) จนมีผู้สูญหาย 9 ราย ในพื้นที่ ม.6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรานั้น 

โดยเศษชิ้นเนื้อดังกล่าวตกอยู่ที่บริเวณริมถนน ด้านหน้ากองอำนวยการ ในสภาพเริ่มมีกลิ่นเหม็นเน่าที่รุนแรงและเริ่มมีแมลงวันบินเข้ามาตอม ที่กองเศษดินเลนที่ตกหล่นอยู่ที่พื้นใกล้กับเต็นท์หลังแรก ห่างจากกลุ่ม อสม.จำนวน 4 คนที่กำลังนั่งเฝ้าพื้นที่อยู่ประมาณ 4 เมตร สอบถาม นางจิตรดา จันทร์เต็ม อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/43 ม.5 ต.เขาดิน ซึ่งเป็น อสม.และแพทย์ประจำตำบล เล่าว่า พวกตนได้รับมอบหมายจากทางอำเภอ และผู้นำชุมชนให้มาช่วยกันเฝ้าพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุเครื่องบินตกไว้

โดยได้เริ่มมีกลิ่นเหม็นโชยเข้ามาในเต็นท์ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ หลังจากมีคำสั่งจากผู้ว่าฯ ให้ยุติการค้นหาผู้สูญหายในที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 15.30 น. แต่กลิ่นยังไม่รุนแรงมากนัก เพียงแต่โชยเข้ามาเป็นระยะ แต่มาในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว เริ่มมีกลิ่นเน่าที่รุนแรงเพิ่มขึ้น จนเวลาประมาณ 15.25 น. เริ่มสังเกตเห็นมีแมลงวันบินเข้ามาตอมที่บริเวณกองดินโคลน ซึ่งเป็นเศษดินที่หลุดออกมาจากล้อสายพานเหล็กของรถแบคโฮ หรือหลุดออกมาจากแขนบูมตักดิน

จากนั้นในเวลา 15.30 น. จึงได้เข้าไปใช้ไม้เขี่ยดู จนพบว่ามีก้อนเศษเนื้อดังกล่าวซึ่งเชื่อว่าเป็นส่วนของหนังศีรษะ ติดอยู่กับก้อนดินเหนียวขนาดกว้างประมาณ 8 ซม. จำนวน 1 ชิ้น จึงได้ใช้จอบแหวกก้อนดินและเกลี่ยดูอีกครั้ง จนพบว่ายังมีเศษปีกของเครื่องบิน ลักษณะเป็นแผ่นโลหะหนาสีขาวขนาดกว้างประมาณ 8 ซม. ยาวประมาณ 12 ซม.อีก 1 ชิ้น จับตัวปนอยู่กับเศษดินโคลนด้วยเช่นเดียวกัน

 จึงได้ไปแจ้งให้ นายคเชนทร์ เที่ยงมณี ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.บางปะกง ซึ่งมาเฝ้าที่เกิดเหตุอยู่ในเต็นท์ด้านฝั่งตรงข้ามทราบ จากนั้นทางปลัดได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยเข้ามาทำการเก็บเศษชิ้นเนื้อดังกล่าวออกไปไปเมื่อเวลา 16.45 น. กลิ่นเหม็นที่อยู่ใกล้จึงเริ่มจางหายไป ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เมื่อเวลาประมาณ 09:30 น. ได้มีกลุ่มญาติของนักบินและนักบินผู้ช่วย จำนวนกว่า 10 คน ได้เดินทางมายังในที่เกิดเหตุ พร้อมนำภาพถ่ายของทั้งสองคนมาเชิญดวงวิญญาณของนักบินกลับไปสู่ภูมิลำเนาแล้ว นางจิตรดา กล่าว

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา