In Thailand

ของฝากจากนักบรรเลงส่งถึงผู้ประสบภัย น้ำท่วมที่จังหวัดหนองคายแล้ว



ฉะเชิงเทรา-ของฝากจากนักบรรเลง ที่ชมรมนักดนตรีไทยและกลุ่มไฟแสงสีเสียงพนมสารคาม รวมน้ำใจจากชาวแปดริ้วกว่าค่อนจังหวัด ร่วมกันรับบริจาคเพียง 6 ชม. ได้สิ่งของมากถึงกว่า 5 คันรถบรรทุกขนาดใหญ่ ถูกส่งตรงถึงมือผู้รับ ชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.หนองคาย แล้วในหลายหมู่บ้าน หลายตำบลท่ามกลางความปิติยินดีทั้งผู้ให้และผู้รับ

วันที่ 19 ก.ย.67 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายนิพนธ์ โอสถานนท์ อายุ 45 ปี นักบรรเลงเพลงดนตรีไทย แกนนำชมรมนักดนตรีไทยพนมสารคาม ผู้ริเริ่มจัดตั้งเปิดจุดรับบริจาคสิ่งของจากชาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ภาคอีสาน (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ว่า หลังจากมีชาว จ.ฉะเชิงเทรา เกือบทั่วทั้งจังหวัดเดินทางนำสิ่งของมาร่วมบริจาคให้แก่ทางชมรมเป็นจำนวนมากจนเต็มคันรถบรรทุกพ่วงขนาด 22 ล้อจำนวน 3 คัน

และรถบรรทุกหกล้อตู้ทึบขนาดใหญ่ความยาว 12 เมตรอีกจำนวน 2 คัน รวมทั้งรถยนต์กระบะอีก 1 คันภายในระยะเวลาเพียง 6 ชม. (16.00 – 22.00 น.) ที่เปิดรับบริจาค เมื่อวันที่ 16 ก.ย.67 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนเดินทางมาจากพื้นที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 ก.ย.67 และเดินทางมาถึงยังจุดหมายปลายทางที่ จ.หนองคาย เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 18 ก.ย.67 จากนั้นได้เร่งนำสิ่งของเข้าพื้นที่บริจาคให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทันที

โดยจุดแรกได้เริ่มบริจาคสิ่งของให้แก่ นายเทิดพงษ์ มั่นคง นายกเทศมตรีเทศบาลตำบลเวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย จำนวน 2 คันรถบรรทุก 6 ล้อ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย และได้นำข้าวกล่องจำนวน 312 กล่องไปแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่ยังคงพักอาศัยอยู่ภายในบ้านเรือนกลางน้ำ ในเขตเทศบาลกองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ก่อนที่จะจบภารกิจในวันแรก

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันนี้ (19 ก.ย.67) ได้นำสิ่งของจำนวน 1 คันรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ไปมอบให้แก่ทางเทศบาลตำบลกองนาง และลงพื้นที่แจกจ่ายข้าวกล่องอีกจำนวน 210 กล่องให้แก่ประชาชนที่ยังติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม ที่หมู่บ้านป่าสักใต้ พื้นที่ ม.4 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จากนั้นในเวลา 16.00 น. วันนี้จะได้นำสิ่งของอีกจำนวน 1 คันรถตู้คอนเทนเนอร์ ที่บรรทุกมาบนรถพ่วงขนาด 22 ล้อไปแจกจ่ายยังในพื้นที่ ต.มีชัย และเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ต่อไป นายนิพนธ์ ระบุ

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา