Digitel Tech & Innovation

เเลอโนโวเดินหน้าพัฒนาLenovo100e Chromebook Gen4เน้นการเรียน



กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 25 กันยายน 2567  เลอโนโว มีเป้าหมายชัดเจนในการสนับสนุนด้านการศึกษา ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชันส่งเสริมศักยภาพการเรียนการสอนให้เหมาะกับความท้าทายในยุคปัจจุบันที่การศึกษามีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยเลอโนโวพัฒนาและอัพเกรดแล็บท็อปอัจฉริยะเพื่อการเรียนรู้รุ่นใหม่อย่าง Lenovo 100e Chromebook Gen 4 เพื่อช่วยสนับสนุนการเรียนรู้และจัดการห้องเรียนออนไลน์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งมาพร้อมกับโซลูชันในอุดมคติที่ตอบสนองกับการศึกษายุคใหม่ได้อย่างดีเยี่ยม

ยกระดับประสบการณ์การใช้งาน Lenovo 100e Chromebook Gen 4 ที่เป็นคอมพิวเตอร์พกพาแต่ทำงานและประมวลผลได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง และเป็นมิตรต่อผู้ใช้ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® N-Series บนแพลตฟอร์ม ChromeOS ที่มีชุดเครื่องมือจำเป็นสำหรับใช้ได้ทั้งในและนอกห้องเรียน มาพร้อมกับดีไซน์หน้าจอสัมผัสขนาด 11.6 นิ้ว กับตัวเครื่องที่หนักน้อยกว่าหนึ่งกิโลกรัมครึ่ง และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 8 ชั่วโมง1 ทำให้สามารถทั้งเรียนและทำงานตลอดวันได้อย่างไร้กังวล

ตัวเครื่อง Lenovo 100e Chromebook Gen 4 ผ่านการทดสอบมาตรฐานความทนทานจาก Lenovo Education DuraSpec และ MIL-SPEC 810H พร้อมรองรับอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของผู้ใช้รุ่นเยาว์2 ไม่ว่าจะเป็นการกระแทก ตก หล่น หรือทนต่อการมีของเหลวหกใส่อุปกรณ์ได้สูงสุดถึง 360 มล.3 นอกจากนี้ยังมีการออกแบบที่ยืดหยุ่นพร้อมสำหรับการเรียนรู้ได้ทุกที่ เช่น คีย์บอร์ดที่สามารถซ่อมแซมได้ง่าย และปุ่มของคีย์บอร์ดแบบเต็มเพื่อการใช้งานที่ง่ายอีกทั้งช่วยป้องกันการงัดแงะ หรือพอร์ตและบานพับเสริมแรง รวมไปถึงขอบยางรอบตัวเครื่อง

นอกจากนี้เลอโนโวยังมีตัวเลือกด้านการให้บริการเพิ่มเติมที่สามารถเลือกได้ (จำหน่ายแยก) โซลูชันใหม่นี้ดีไซน์มาเพื่อรองรับการศึกษาโดยเฉพาะ ซึ่งจะย่นระยะเวลา downtime ขณะที่ลดภาระให้แก่แผนกไอที และอุ่นใจด้วยฟีเจอร์ที่พร้อมปกป้องอุปกรณ์ตลอดเวลา

คุณ วรพจน์ ถาวรวรรณ, ผู้จัดการทั่วไป, เลอโนโว ประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า “ทุกวันนี้การเรียนการสอนมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องผ่านการนำเทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลใหม่ ๆ มาใช้ ซึ่งช่วยยกระดับการประสบการณ์การเรียนรู้และการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ที่เลอโนโวเราสนับสนุนด้านการศึกษาอย่างเต็มที่ผ่านเทคโนโลยีและทรัพยากรอันชาญฉลาด ให้เด็กรุ่นใหม่สามารถนำอุปกรณ์อัจริยะเหล่านี้มาต่อยอด และใช้งานจริงเพื่อสร้างสรรค์ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ประสบความสำเร็จได้ในอนาคต”

ราคาและการจัดจำหน่าย

Lenovo 100e Chromebook Gen 4 พร้อมวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย สถาบันการศึกษาใดที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เลอโนโว ประเทศไทย หรือตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://techtoday.lenovo.com/th/th/solutions/education/chromebooks

Remarks:

1 อ้างอิงจากการทดสอบการใช้พลังงานแบตเตอรี่ของ Google Chrome Power LoadTest ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมการใช้พลังงานแบตเตอรี่ของ Google Chrome ที่ www.chromium.org ผลการทดสอบใช้เพื่อเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์เท่านั้น และไม่รับประกันในส่วนของอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ผลการทดสอบจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการกำหนดค่า ซอฟต์แวร์ การใช้งาน สภาวะการทำงาน การจัดการพลังงาน และปัจจัยอื่น ๆ ของผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดจะลดลงตามเวลาและการใช้งาน

2 MIL-STD 810H ทดสอบผลิตภัณฑ์ภายใต้สภาวะแวดล้อมที่กดดัน ภายใต้เงื่อนไขห้องปฏิบัติการที่ควบคุมโดยใช้มาตรฐาน MIL-SPEC ของกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกาในการทดสอบอุปกรณ์ในสภาวะแวดล้อมที่เป็นอันตรายเพื่อพิจารณาความทนทาน การทดสอบดังกล่าวไม่รับประกันประสิทธิภาพในอนาคต Lenovo 100e Chromebook Gen 4 ได้รับการทดสอบทั้งหมด 12 หมวดหมู่ 22 ขั้นตอนในการพิสูจน์ความทนทาน การใช้งานที่ไม่เหมาะสม

3 การออกแบบกันน้ำจะช่วยป้องกันการถูกน้ำในปริมาณปานกลางเท่านั้น เช่น น้ำหกโดยไม่ได้ตั้งใจ สาดน้ำ หรือฝนตกเพียงเล็กน้อย แต่จะไม่ได้ช่วยป้องกันการแช่ในน้ำ หรือโดนน้ำ/ของเหลวที่มีแรงดัน

ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่ปี 2022 เลอโนโวได้นำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการของ F1 ไม่ว่าจะเป็นโซลูชันการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC, High-Performance Computing) เซิร์ฟเวอร์ และ Edge-Compute เพื่อรองรับการถ่ายทอดสดและมอบความตื่นเต้นให้ผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลก โดยฮาร์ดแวร์ของเลอโนโวตั้งแต่แล็ปท็อป เวิร์กสเตชัน คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป จอภาพ แท็บเล็ต ไปจนถึงสมาร์ทโฟน Motorola ล้วนมีส่วนช่วยให้ทีมงาน F1 สามารถสร้างคอนเทนต์ให้น่าสนใจและถูกใจฐานแฟนกีฬาที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้บริการ Asset Recovery ของเลอโนโวยังการันตีว่าฮาร์ดแวร์ที่เลิกใช้แล้วจะได้รับการรีไซเคิลด้วยวิธีที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของ F1 ที่ผ่านมา F1 ได้กำจัดฮาร์ดแวร์ที่เลิกใช้แล้วกว่า 95% ด้วยวิธีการที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยลดต้นทุนและยังเพิ่มความปลอดภัยเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ได้ภายในปี 2030