In News

ทหารพัฒนาจัดชุดบรรเทาภัยช่วยปชช. น้ำท่วม2ตำบลเร่งขจัดวัชพืชเปิดทางน้ำ



ชัยภูมิ-ทหารพัฒนาจัดชุดบรรเทาสาธารณภัยช่วยอุทกภัยโดยการขจัดวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำบริเวณสะพานเชื่อมระหว่าง 2 ตำบล คือ ตำบลบ้านยาง และตำบลกุดเลาะ

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55 สานักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว 3 ชุด ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย 2 ตำบลหลังเกิดพายุโซนร้อนนังดาถล่ม เนื่องจากเกิดอิทธิพลร่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดผ่านทาให้เกิดพายุโซนร้อนนังดา มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2563 เป็นต้นมา ซึ่งมีผลกระทบต่อพื้นที่ปฏิบัติงานของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55 สานักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ได้รับผลกระทบบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ตำบลกุดเลาะ , ตำบลบ้านยาง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ น้ำป่าไหลเข้าพื้นที่ห้วยหนอง-คลอง-บึงและเริ่มท่วมขังตามหมู่บ้านต่างๆในช่วงวันที่16ตุลาคม2563ที่ผ่านมา    

                                           

พันเอกวราวุธ สีดาพาลี ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55  ผู้อานวยการศูนย์บรรเทาสาธารภัย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้จัดขบวนยานพาหนะ,ยุทธโธปกรณ์ สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว 3 ชุดๆละ 12 นาย รวม 36  นาย เข้าพื้นที่บ้านไร่, บ้านท่าขาม,บ้านท่าเดื่อ ตำบลบ้านยาง และ บ้านกุดเลาะ ตำบลกุดเลาะ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ฯพร้อมติดตามสถานการณ์และบูรณาการร่วมกับนายอำเภอเกษตรสมบูรณ์, หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบสถานการณ์ และเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเปิดทางน้ำไหลโดยการขจัดวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำบริเวณสะพานเชื่อมระหว่าง 2 ตำบล คือ ตำบลบ้านยาง และตำบลกุดเลาะ โดยนำ รถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ จานวน 1 คัน ,รถยนต์บรรทุกสัมภาระ จานวน 1 คัน, รถยนต์บรรทุกสัมภาระขนาดกลาง จานวน 1 คัน,รถยนต์ผลิตน้ำประปาสนาม จานวน 1 คันและเรือท้องแบน/พร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 1ลำเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือ

พันเอกวราวุธ กล่าวว่า ทางหน่วยทหารได้ให้ความสำคัญกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิและพื้นที่ใกล้เคียง ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมให้การสนับสนุนเครื่องจักรกลและกำลังพล สามารถออกให้ความช่วยเหลือได้ภายใน 1 ชั่วโมงเมื่อได้รับการร้องขอ


ชาติชาย สงวนรัมย์ /ชัยภูมิ