In News

สุดผวา!กองทัพปิงไล่ดูดเลือดชาวบ้าน น้ำท่วมซอยป้าติ่งเดินลุยน้ำต้องระวัง



สมุทรปราการ-สุดผวาฝูงปิงอาละวาดบุกกัดชาวบ้านหลังฝนกระหน่ำน้ำท่วมชุมชน ฝากหน่วยงานที่มีความรู้ในเรื่องกำจัดฝูงปิงพวกนี้ให้เข้ามาตรวจสอบและช่วยกำจัดด้วย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 ต.ค.63 นาย จิรพนธ์ คำสอน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากชาวบ้านในซอยป้าติ่งแยกจากซอยสุขสวัสดิ์ 84 ว่ามีฝูงปิงควายอาละวาดไล่กัดดูดเลือดชาวบ้านทั้งชุมชนหลังฝนตกถล่มมานาน 2 วันมวลน้ำท่วมได้เข้าบ้านและถนนจนจมบาดาล หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนขนาดใหญ่ปลูกรวมกันกว่า 100 หลังคาเรือนมีน้ำฝนที่ตกลงมาเข้าท่วมขังภายในบ้านและพื้นถนนพบฝูงปิงควายขนาดความยาว 3-10 ซม.ต่างแหวกว่ายน้ำและคลานอยู่พื้นถนน บางบ้านที่มีน้ำท่วมขังยังพบฝูงปิงว่ายน้ำอยู่ในบ้านยังยังทราบว่าฝูงปิงดังกล่าวยังได้ไล่กัดชาวบ้านที่ลงมาเดินในน้ำหรือกำลังวิดน้ำได้บาดแผลไปแล้วหลายราย โดยที่บ้านของนางสาว อรจิรา เกิดมูล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185/71 ซึ่งภายในบ้านยังมีน้ำท่วมขังเกือบถึงหัวเข่า โชว์บาดแผลบริเวณหลังเท้าขวาเป็นจุดแดงซึ่งเป็นรอยที่ถูกปิงดูดเลือดกัดสดๆร้อนๆก่อนหน้าที่ผู้ช่วยเดินทางมาถึงพร้อมเล่าว่าเมื่อสักครู่ตนกำลังช่วยแม่และแฟนหนุ่มกำลังวิดน้ำออกจากตัวบ้านเนื่องจากฝนตกลงมา 2 วันแล้วเกิดน้ำท่วมในระหว่างที่ยืนแช่น้ำและวิดน้ำรู้สึกเจ็บบริเวณหลังเท้าขวาจึงยกเท้าพ้นน้ำมาดูพบปิงกำลังเกาะดูดเลือกอย่างเมามันจึงร้องเรียกแฟนหนุ่มให้มาช่วยเกาะออกเป็นที่น่าขยะแขยงเมื่อพบเห็น

จากการสอบถาม นาง สมบัติ บัณฑรวรรณโสภา อายุ 64 ปีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าวเล่าว่าตนมาพักอาศัยและปลูกบ้านอยู่ในซอยนี้มานานกว่า 40 ปีแล้วยังไม่เคยเห็นฝูงปิงออกอาละวาดไล่กัดคนอย่างนี้เลยซึ่งตลอดทั้ง 2 ฝนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จนทำให้น้ำท่วมถนนและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในชุมชนแล้วฝูงปิงไม่ทราบว่ามาจากไหนออกมาว่ายน้ำไล่กัดดูดเลือดชาวบ้านเป็นจำนวนมากมีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่เป็นที่น่าขยะแขยงต่อผู้พบเห็นจึงได้ช่วยกันบอกไม่ให้ลงไปในน้ำเกรงจะถูกกัด หรือใช้ยาฉุนในบุหรี่ผสมน้ำแล้วราดบริเวณที่น้ำท่วมเพื่อป้องกันปิงเข้ามาในบ้านเพราะปิงได้สำผัสน้ำผสมยาฉุนมันจะตายหรือว่ายน้ำหนี

​​​​​​​

ตนอยากฝากหน่วยงานที่มีความรู้ในเรื่องกำจัดฝูงปิงพวกนี้ให้เข้ามาตรวจสอบและช่วยกำจัดด้วยหากปล่อยไว้เมื่อน้ำท่วมอีกฝูงปิงจะอาละวาดว่ายน้ำมากัดคนได้อีกหากปิงเข้าทางรูทวารหรืออวัยวะเพศชาวบ้านอาจจะต้องหามส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือซึ่งจะทำให้ยุ่งอยากและเสียเวลาได้ดังกล่าว


กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล/สมุทรปราการ