In News

ผู้ว่าฯโคราชเร่งช่วยชาวปักธงชัยจมน้ำ รับนายกฯตู่ลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วม



นครราชสีมา-ผู้ว่าฯโคราชเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอำเภอปักธงชัย พร้อมรับนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ ลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมอำเภอปักธงชัยจังหวัดนครราชสีมา 


เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2563 ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเทศบาลเมืองเมืองปัก อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นประธาน ประชุมหารือสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอปักธงชัย เพื่อหาแนวทางในการป้องกันแก้ไขช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง


นายวิเชียร เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอปักธงชัยกำลังจะเพิ่มปริมาณ จึงต้องมีการประสานหน่วยงานเพื่อขนย้ายสิ่งของขึ้นมาอยู่ที่สูงพร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนอพยพเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย โดยขณะนี้ได้มีการสนธิกำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 2 กองบิน 1 ปภ. เขต 5 ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และอีกหลายหน่วยงาน ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งรถยกสูง เรือยาง รถผลิตกระแสไฟฟ้า รถแม็คโคร ไฟส่องสว่าง เครื่องผลักดันน้ำจำนวน 40 ตัว เครื่องสูบน้ำ พร้อมทั้งเตรียมโรงครัว อาหาร เครื่องดื่ม ยารักษาโรค หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนสามารถโทรมาที่สายด่วน 199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามอยากให้เจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังตัวเฉพาะโรงพยาบาล หรือส่วนราชการ วัดและโรงเรียน ซึ่งอาจจะถูกน้ำเข้าท่วมได้ และฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังผักที่มีพิษพี่อาจจะมากับน้ำ รวมไปถึงโรคเท้าเปื่อย และในช่วงเวลาประมาณ 13.30 น ทางพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาพร้อมกันนะเพื่อมาดูสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอปักธงชัยและมาให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่


ณัฐพงศ์ อรชร/รายงานจากนครราชสีมา