In News

ผู้ว่าฯพังงาถกส.เชื้อสายปากีสถานไทย พร้อมร่วมมือพัฒนาศก.ร่วม2ประเทศ



พังงา-ผู้ว่าพังงา พร้อมจับมือกับสมาคมเชื้อสายปากีสถานไทยเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกัน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวของสองประเทศ


    วันที่ 19 ตุลาคม 2563 ที่โรงแรมเลอ เอราวัณ อำเภอเมืองพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา นายกฤษ   ศีรฟ้า ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา สาธารณสุขจังหวัดพังงา นายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทยนายวิชัช  ไตรรัตน์ และ YEC พังงา ร่วมให้การต้อนรับ มิสเตอร์อับดุล กัฟฟาร์ วาร์ซี นายกสมาคมเชื้อสายปากีสถานไทย พร้อมคณะ ในโอกาสที่ได้เดินทางมาเข้าพบเพื่อปรึกษาหารือร่วมกันถึงมาตรการการเฝ้าระวังและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมทั้งมาตรการการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดพังงา และแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา ภายหลังที่ประเทศไทยได้เปิดน่านฟ้าแล้ว

ซึ่งทางคณะสมาคมเชื้อสายปากีสถานไทย ได้ขอคำแนะนำในการเข้ามาท่องเที่ยว การถ่ายทำภาพยนตร์ และยังได้ร่วมหารือการค้าขายสินค้าและแลกเปลี่ยนสินค้าโอทอปร่วมกัน พร้อมยังได้เชิญชวนเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในปากีสถานที่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามไม่แพ้ที่ใด

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ในนามจังหวัดพังงา ก็ได้กล่าวว่า จังหวัดพังงาเองขับเคลื่อนด้วยฟันเฟืองหลักๆคือภาคการเกษตรและภาคการท่องเที่ยว ในวันนี้ภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบหนักที่สุด แต่ก็ยังมีภาคการเกษตรที่ไปต่อได้ถึงแม้จะได้รับผลกระทบบ้าง หากสถานการณ์โลกดีขึ้นทุกอย่างจะได้เดินหน้าอย่างเต็มที่ จังหวัดพังงายินดีต้อนรับด้วยมิตรไมตรี พร้อมยินดีให้การช่วยเหลือ และร่วมแลกเปลี่ยนการทำธุรกิจร่วมกัน จากนั้นทางคณะจะได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนกลุ่มชาวไทย-ปากีสถาน ที่พักอาศัยตามมัสยิดต่างๆในจังหวัดพังงาต่อไป

ขนกวรรณ  พรหมทอง/รายงานจากพังงา