Travel Sport & Soft Power

สำนักสงฆ์โพธิ์ทองบวงสรวงพญานาค คอหวยแห่ร่วมคึกคักได้เลขเด็นสมใจ



สุรินทร์-รับโชคดูตัวเลข พิธีบวงสรวงพญานาคมุจลินท์นาคราช 7เศียร นาคปรก สำนักสงฆ์โพธิ์ทอง  

วันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักสงฆ์โพธิ์ทองบ้านประวิทย์ ต.บุแกรง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางไปร่วมพิธีบวงสรวงพญานาคราช มุจลินท์นาคราช 7 เศียรที่ร่วมกันสร้างถวาย และเป็นวันรับกฐินของวัดในครั้งนี้ด้วย โดยการประกอบพิธีในครั้งนี้ได้บวงสรวงบูชาพญานาคราชหลวงปู่ศรีสุทโธ และพญานาคราชหลวงปู่มุจรินทร์ซึ่งถือเป็นพญานาคราชคุ้มครองพระพุทธเจ้า ประทานพรให้โชคให้ลาภโดยพระอาจารย์สุมนต์ ธีรปัญโญ เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์โพธิ์ทอง บ้านประวิทย์ ต.บุแกรงอ.จอมพระ จ.สุรินทร์ เป็นประธานในพิธี พร้อม และคุณเฉลิมเกียรติณรงค์ แสนทวีสุขพราหมณ์เป็นผู้ประกอบพิธี ซึ่งในงานนี้มี อาจารย์เติ้ล ดร.พนธ์พันธ์เลิศจันทรางกูร หมอดูชื่อดัง เป็นประธานจุดเทียนชัย บวงสรวงบูชาพญานาคราชปู่มุจรินทร์ 

นอกจากนี้ การรำถวายหลวงปู่ศรีสุทโธและพญานาคราชหลวงปู่มุจรินทร์ โดยมีสาธุชนที่ให้ความสนใจมาเข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมากแม้ว่าฝนจะตกปรอยๆก็มีสาธุชนมากันเรื่อยๆ ในระหว่างจะประกอบพิธีนั้นทำเอาเป็นที่ฮือฮา ก่อนที่จะประกอบพิธีฝนได้หยุดตกพอเสร็จพิธีฝนก็เริ่มเทลงมาอีกครั้ง สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับผู้เข้าร่วมพิธีต่างกล่าวขวัญถึงว่าปู่มุจรินทร์ สร้างความอัศจรรย์ จากนั้นชาวบ้านที่เข้าร่วมพิธีได้เห็นตัวเลขที่หน้าหลวงปู่มุจรินทร์ก่อนกลับบ้านก็ได้หาซื้อล็อตเตอรี่ที่ตนเห็นคือ 171 บอกว่าท่านจะให้โชคเลยซื้อล็อตเตอรี่จำนวน 2 ใบ เป็นเลขท้าย 3 ตัว 171 และ 417พร้อมกับโชว์ล็อคเตอรี่ให้ดูส่วนชาวบ้านหลังเสร็จพิธีก็เข้าไปนำเครื่องเสร็จไหว้ในพิธีเชื่อว่าจะเป็นมงคลและบางคนไปไหว้ไอไข่ก่อนเดินทางกลับ เห็นธูปเสี่ยงทายที่คนชาวบ้านจุดขอเลขทิ้งไว้ก็มากันส่องแตกเป็นเลขเด็ดแต่ธูปเสี่ยงทายตัวเลขไม่ค่อยชัดทำให้ชาวบ้านพลัดกันส่องและสรุปว่าเห็นเป็นตัวอะไรกันแน่จากนั้นก็เห็นเลขที่หน้าผากไอ้ไข่อีกหนึ่งตัว ธูปเสี่ยงทายเห็นเป็น 78หน้าผากไอ้ไข่เห็นเลข 6 จึงนำมาร่วมกันเป็น 678  

ส่วนทางด้าน อาจารย์เติ้ล ดร.พนธ์พันธ์ เลิศจันทรางกูรหมอดูชื่อดัง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันบวงสรวงท้าวพญามุจรินทร์ องค์พญามุจรินทร์นั้นจะมีในด้านการขอโชคเกิดทรัพย์ ด้านการค้าขาย ด้านการเสี่ยงดวง โดยอาจารย์เติ้ล ได้บอกว่า ในงวดวันที่1 พ.ย.นี้ เลขจะปรากฏในสลากกินแบ่งรัฐบาล เลขท้ายราลวัลที่หนึ่งและเลขท้าย2ตัวในงวดนี้ จะมีเลข 1 กับเลข7 ซึ่งในการบวงสรวงจะเห็นว่ามี 1 พระองค์ แผ่พังพาน 7พระเศียร จะปรากฏให้เห็นอยู่ในเลขท้ายรางวัลที่1หรือรางวัลเลขท้าย2ตัวซึ่งอาจารย์เติ้ล บอกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เพราะงวดที่แล้วตนได้บวงสรวงท้าวมุจรินทร์ องค์ท้าวปู่ศรีสุทโธ ที่อุทยานนาควัตร ในวันที่ 15 ต.ค. เลขออก 5151 แป๊ะ พร้อมกับย้ำว่า 1 กับ 7 จะปรากฏให้เห็นแน่ในงวด 1 พ.ย. นี้

 ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว ,สมศักดิ์ ตระกูลสุข / สุรินทร์