Travel Sport & Soft Power

ศูนย์ภาษฯมมส.จัดกิจกรรมฮาโลวิน ประกวดชุดแฟนซีผีฝรั่งคนร่วมคึกคัก



มหาสารคาม-มหาวิทยาลัยมหาสารคามส่งเสริมการเรียนรู้วัฒนธรรมชาวต่างชาติผ่านการแต่งกายและการใช้ศิลปะการแสดง จัดกิจกรรม Halloween Night โชว์บ้านผีสิงนานาชาติ,การเพ้นท์หน้าสุดแฟนซี,บูธเกมสุดสยอง ประกวดแฟนซีชุดฮาโลวีน และการประกวดเต้น Cover Dance

ที่บริเวณสนามหญ้าเทียม ชั้น 3 วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.)ศูนย์ภาษาฯ สำนักศึกษาทั่วไป จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ภายใต้ชื่อ Halloween Night โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พีระ พันลูกท้าว ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ เป็นประธานเปิดงานฯ

เพื่อให้นิสิตมีทัศนคติที่ดีในการเรียนภาษาอังกฤษ ได้ใกล้ชิดและมีส่วนร่วมกับการใช้ภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาผ่านการร่วมกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรม รวมไปถึงกระตุ้นให้นิสิตตระหนักถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษว่ามีการใช้ภาษาอังกฤษอยู่ทุกด้านของการดำเนินชีวิต

ภายในงานมีการประดับตกแต่งตั้งแต่มุมถ่ายรูปบริเวณด้านหน้าทางเข้างาน พร้อมกิจกรรม มากมาย อาทิการจัดซุ้มเล่นเกมส์ ,บ้านผีสิงนานาชาติ,การเพ้นท์หน้าสุดแฟนซี, บูธเกมสุดสยอง ประกวดแฟนซีชุดฮาโลวีน และการประกวดเต้น Cover Dance ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านประเพณี เรียนรู้วัฒนธรรมชาวต่างชาติผ่านการแต่งกายและการใช้ศิลปะการแสดงแขนงต่างๆ มีนิสิตและบุคลากร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการฯจำนวนมาก

พิเชษฐ ยากรี/มหาสารคาม