In News

ตลาดขายต้นไม้วันอาทิตย์คึกคักพ่อค้า-แม่ค้าตั้งร้านยาวถึง3กม.



สิงห์บุรี – ตลาดนัดวันอาทิตย์ซึ่งจะมีตลาดนัดพระเครื่องที่ตั้งอยู่บริเวณศาลหลักเมือง มีเซียนพระมาเปิดแผงพระกันหลายเจ้า และจะมีประชาชนที่สนใจมาส่อง มาดู มาเช่า นอกจากนี้ ยังมีตลาดนัดขายต้นไม้ซึ่งมีหลากหลายชนิดให้เลือกอย่างมากมาย

ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ ที่ตลาดนัดวันอาทิตย์ของจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งจะมีตลาดนัดพระเครื่องที่ตั้งอยู่บริเวณศาลหลักเมือง มีเซียนพระมาเปิดแผงพระกันหลายเจ้า และจะมีประชาชนที่สนใจมาส่อง มาดู มาเช่า กันมากมาย โดยมี นายโกมิน คันธานุรักษ์ เป็นประธานศูนย์พระเครื่องหลักเมืองสิงห์บุรี ซึ่งนายโกมิน ได้กล่าวว่า ตอนนี้พระเครื่องที่คนจะสนใจถามหาและเช่ากันมากที่สุดก็จะเป็นพระเครื่องของ “หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม” ซึ่ง หลวงพ่อกวย ชุตินธโร นั้นเป็นอดีตเจ้า อาวาสวัดโฆสิตาราม (วัดบ้านแค) ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เป็นพระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคมรุ่นเก่าอีกรูปหนึ่ง ของจังหวัดชัยนาทที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วภาคกลาง วัตถุมงคลที่หลวงพ่อกวย สร้างและปลุกเสกนั้น เป็นที่ทราบกันดีในหมู่ลูกศิษย์ และผู้ที่ศรัทธาว่า มีพุทธคุณสูง มีประสบการณ์เป็นที่เล่าขาน โดยท่านได้อวยพรให้กับ ลูกศิษย์ทั้งหลายว่า “ขอให้ศิษย์ทั้งหลายจงอย่าอด อย่าอยาก อย่ายาก อย่าจน อย่าต่ำกว่าคน อย่าจนกว่าเขา” จึงทำให้มีลูกศิษย์ที่เคารพนับถือต่างมาถามหาและเช่ากันมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีตลาดนัดขายต้นไม้ซึ่งมีหลากหลายชนิดคนที่สนใจพระเครื่องจะมาถามหาหลวงพ่อกวย  มาดู กันมากมายทุกวันอาทิตย์ นอกจากนี้ยังมีร้านขายต้นไม้ซึ่งมีหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นพืชผักสวนครัว ต้นไม้ขนาดเล็กไปจนถึงต้นไม้ขนาดใหญ่ มีทั้งกระถาง ปุ๋ย ดิน ตัวหนอน ฯลฯ อุปกรณ์แต่งสวนทุกอย่าง และโดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีคนสนใจและหลงใหลในการปลูกต้น แคคตัส ที่มีหลากหลายพันธุ์ อีกทั้งที่ฮิตมากที่สุดและกำลังมาแรงในตอนนี้คือ “ต้นบอนสี” ซึ่งคนไทยรู้จักและปลูกเลี้ยงกันมานาน ถือเป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยลักษณะของใบที่มีสีสันแปลกตา รูปร่างลักษณะของใบก็มีความพิเศษ ทำให้หลายคนขนานนามว่าเป็น “ราชินีแห่งไม้ใบ” นอกจากนี้ต้นบอนสีบางสายพันธุ์ยังจัดเป็นไม้มงคลที่ช่วยเรียกโชคลาภได้อีกด้วย ซึ่งบางพันธุ์มีราคาสูงถึงหลักแสนเลยทีเดียว โดยตลาดนัดขายต้นไม้วันอาทิตย์ที่จังหวัดสิงห์บุรีนี้ พ่อค้า-แม่ค้า จะพากันมาตั้งร้านขายตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนถึงเวลา 12.00 น. ตั้งร้านขายเป็นระยะทางยาวถึง 3 กม. และได้มีประชาชนมาจับจ่ายหาซื้อต้นไม้ตั้งแต่เช้าเช่นเดียวกัน

ในช่วงที่ผู้สื่อข่าวกำลังถ่ายภาพอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงเอะอะมาจากร้านขายต้นบอนสีที่ตั้งร้านอยู่บนฟุตบาธบริเวณแยกไฟแดงดงมะขามเทศ ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี จึงเข้าไปสอบถามพบ คุณบุหลัน เจ้าของร้านต้นบอนสีซึ่งกำลังหน้าตาตื่นตระหนก และเจ้าของร้านขายต้นไม้ใกล้เคียงก็มีสีหน้าตกใจกัน สอบถาม คุณบุหลัน เล่าว่า ในช่วงเวลา 6.00 น. ที่ตนกำลังจัดต้นไม้มาลงเพื่อที่จะขายอยู่นั้น ตนได้เอาต้นบอนสี ชื่อพันธุ์ เพชรจอมทอง ซึ่งเป็นแม่พันธุ์ต้นใหญ่ซึ่งมีราคาประมาณ 50,000 – 100,000 บาท วางไว้ที่หน้าร้านอยู่นั้น ได้มีชายใส่เสื้อสีเหลือง รูปร่างท้วมผิวคล้ำซึ่งไม่ใช่ลูกค้าประจำได้อุ้มกระถางต้นบอนสีนี้ขึ้นมาแล้วถามว่า “ต้นนี้ขายเท่าไหร่” ตนจึงตอบไปว่า “ต้นนี้ไม่ได้ขายค่ะ เอาไว้โชว์เพราะเป็นแม่พันธุ์” หลังจากนั้นตนหันหลังไปหยิบต้นไม้ต้นอื่นเพื่อมาจัดร้านตามปกติ หันมาอีกทีต้องตกใจเป็นอย่างมากเพราะต้นบอนสีเพชรจอมทองต้นนั้นได้อันตรธานหายไปเรียบร้อย ซึ่งปกติตนไม่ได้ระแวงอะไรเพราะขายต้นไม้มานานไม่เคยมีคนขโมยต้นไม้มาก่อน อีกทั้งพ่อค้าแม่ค้าแถวนี้ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เช่นกัน จึงอยากฝากเตือนภัยให้เหตุการณ์ของตนเป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อค้าแม่ค้าท่านอื่นด้วย ซึ่งก็ได้ไปแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยหาคนร้ายตามกล้องวงจรปิดต่อไป

ณัฏฐนารา  ปาน /  สิงห์บุรี