In Bangkok

เทศบาลนครนครราชสีมาลงพื้นที่สำรวจ ความเสียหายท่อระเบิดหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว



นครราชสีมา - เทศบาลนครนครราชสีมาลงพื้นที่สำรวจความเสียหายกรณีท่อระเบิดหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเผยสาเหตุเสื่อมสภาพเร่งดำเนินการซ่อมแซมเร่งด่วน

จากกรณีวงจรปิดจับภาพวินาทีท่อน้ำแตกริมถนนมิตรภาพจนเกิดน้ำพุ่งขึ้นสูงกว่า 5 เมตร ซึ่งภายในวงจรปิดเผยว่าวินาทีมีพ่อค้าแม่ค้าและคนที่ไปจอดรถอยู่บริเวณดังกล่าวต่างวิ่งหนีด้วยความตกใจอย่างมาก ล่าสุดทางหน่วยงานที่รับผิดชอบเทศบาลนครนครราชสีมาได้ส่งทีมช่างลงพื้นที่แก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยได้นำรถแม็คโครขุดบริเวณท่อที่ชำรุดและตรวจสอบพบว่าสาเหตุที่ท่อปะปาแตกนั้นเกิดจากการเสื่อมสภาพของท่อที่ใช้มาอย่างยาวนาน จึงได้เร่งดำเนินการนำท่อมาเปลี่ยนและวางแผนในระยะยาวในการวางแนวท่อส่งน้ำดิบใหม่

โดยนางสรวีย์ วงษ์เมธีกิตติ์ ผอ.ส่วนผลิตสำนักการประปาเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นท่อน้ำดิบที่มาจากแหล่งน้ำลำตะคองเพื่อส่งไปที่ศูนย์กักเก็บน้ำที่บ้านมะขามเฒ่า จังหวัดนครราชสีมา ส่วนสาเหตุที่ท่อเกิดระเบิดแล้วเอ่อล้นขึ้นมานั้นเกิดจากการเสื่อมสภาพของท่อที่ชำรุดเสียหายทำให้เกิดแรงดันจนเกิดระเบิดขึ้นมา ซึ่งวันนี้ทางกองปะปาเองก็ลงพื้นที่มาสำรวจความเสียหายและนำทีมช่างเข้ามาซ่อมแซมเบื้องต้นได้ขุดท่อส่วนที่เสียหายขึ้นมาและวางท่อใหม่ทันทีจะดำเนินแล้วเสร็จภายใน 2 ชั่วโมง ส่วนความเสียหายโดยรอบของร้านค้าในพื้นที่ 5 คูหาตอนนี้ตนก็สำรวจความเสียหายและทางนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมานายประเสริฐ บุญชัยสุขก็ฝากขอโทษพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย อย่างไรก็ตามการแก้ไขระยะยาวก็ต้องทำการสำรวจท่อตลอดแนวซึ่งตอนนี้ก็เสนอเข้าแผนแล้วเพื่อปรับปรุงท่อส่งน้ำดิบเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นด้วย

ณัฐพงศ์ อรชร