In Bangkok

กทม.มอบประกาศเกียรติคุณให้ผู้เกษียณ ชื่นชมอุทิศตนทำงานเพื่อประชาชน



กรุงเทพฯ-ผู้ว่าฯกทม.มอบประกาศเกียรติคุณผู้เกษียณอายุราชการ ชื่นชมผู้อุทิศตนทำงานเพื่อประชาชน

(21 ก.ย. 64) เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้เกษียณอายุราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญที่ครบเกษียณอายุราชการ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) 

กรุงเทพมหานครจัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้เกษียณอายุราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ด้วยความระลึกถึง และเพื่อเป็นเกียรติแก่ข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ที่ปฏิบัติหน้าที่จนครบเกษียณอายุราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตั้งใจทุ่มเท แรงกายแรงใจ และสติปัญญาความสามารถ ช่วยกันพัฒนางานของกรุงเทพมหานครให้เจริญก้าวหน้าตลอดระยะเวลาที่รับราชการ ซึ่งในปีนี้มีผู้เกษียณอายุราชการทั้งสิ้น 2,236 ราย เป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ 438 ราย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร 370 ราย และลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานคร 1,428 ราย

 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีภารกิจที่หลากหลายในการดูแลพี่น้องประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ควบคู่ไปกับการพัฒนาเมืองให้มีความเจริญก้าวหน้าทัดเทียมเมืองต่าง ๆ ในระดับสากล เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งความสุขอย่างแท้จริง ซึ่งการบริหารราชการและนโยบายจะขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จ ตอบสนองความต้องการ และก่อให้เกิดความพึงพอใจของประชาชนได้นั้น เกิดขึ้นจากความร่วมมือ ร่วมใจ และตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ซื่อสัตย์ สุจริต ของข้าราชการกรุงเทพมหานครที่ได้รับผิดชอบต่อตำแหน่งหน้าที่ของตนเป็นอย่างดี ในโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับประกาศเกียรติคุณอันเป็นเครื่องหมายแสดงถึงการเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนข้าราชการ อีกทั้งคุณงามความดีของทุกท่านจะเป็นแนวทางให้คนรุ่นหลังได้นำมาต่อยอด เพื่อพัฒนากรุงเทพมหานครให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนสืบไป

ปลัดกทม. มอบประกาศเกียรติคุณครู บุคลากรทางการศึกษา และลูกจ้างประจำโรงเรียนสังกัดกทม. ที่เกษียณอายุราชการ

จากนั้น ในเวลา 14.00 น. นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร และลูกจ้างประจำโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกษียณอายุราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ประกอบด้วย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 370 ราย และลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานครที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 76 ราย

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครรู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมปฏิบัติงานกับทุกท่าน และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทุกท่านได้รับประกาศเกียรติคุณ ซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงถึงการเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร และลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานครที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครรุ่นหลังต่อไป นอกจากนี้ขอขอบคุณความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของทุกท่านที่ทำให้การบริหารราชการและนโยบายของกรุงเทพมหานครขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จ 
------------------------------