In Bangkok

เทศบาลตำบลโคกตูมได้ฉีดวัคซีน‘ซิโนฟาร์ม’



ลพบุรี - เทศบาลตำบลโคกตูม โดยการนำของ นายอุดม อิ่มอรชร นายกเทศมนตรีตำบลโคกตูม ได้ดำเนินการจัดฉีดวัค  "ซีโนฟาร์ม".ป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับประชนตำบลโคกตูมและตำบลนิคมสร้างตนเอง

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.64 เทศบาลตำบลโคกตูม โดยการนำของ นายอุดม อิ่มอรชร นายกเทศมนตรีตำบลโคกตูม อำเภอเมืองจังหวัด ได้ดำเนินการจัดฉีดวัค  "ซีโนฟาร์ม". ให้กับประชาชนตำบลโคกตูมและตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมือง  จังหวัดลพบุรี ตามที่เทศบาลตำบลโคกตูมได้รับการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน ตามหลักเกณฑ์เงื่อนไข เป็นบุคคลผู้มีสัญชาติไทยอายุ 18 ปีขึ้น ที่มีชื่อในทะเบียนบ้านภายในเขตเทศบาลตำบลโคกตูม หรือประกอบกิจการ หรือทำงานในเขตพื้นที่ตำบลนิคมฯ-โคกตูม เทศบาลตำบลโคกตูม เริ่มฉีดวัคซีน " ซิโนฟาร์ม " เข็มแรกเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

โดย นายอุดม อิ่มอรชร นายกเทศมนตรีตำบลโคกตูม เป็นประธานในพิธีเปิดบริการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” พร้อมกันนี้ มีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาลและประชาชนทั้งตำบลนิคมฯ-โคกตูม เข้ารับบริการ ทั้งนี้ ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้มีประกาศศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เรื่อง แนวทางการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 ให้กรมควบคุมโรค องค์การเภสัชกรรม สถาบันวัคซีนแห่งชาติ สภากาชาดไทย ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หรือหน่วยงานของรัฐ ที่มีหน้าที่และอำนาจในการให้บริการทางการแพทย์หรือสาธารณสุขแก่ประชาชน ร่วมมือกันในการดำเนินการจัดหา สั่ง หรือนำเข้าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเร่งด่วน เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพมีประสิทธิภาพอย่างรวดเร็ว และทั่วถึง ภายใต้กฎหมาย กฎ หรือระเบียบที่เกี่ยวข้อง หรือตามหลักเกณฑ์ที่หน่วยงานนั้น ๆ กำหนด และเทศบาลตำบลโคกตูมได้ดำเนินการจัดหาวัคซีนตัวเลือก "ซิโนฟาร์ม " เพื่อนำไปจัดสรรกระจายฉีดให้ประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลโคกตูม ซึ่งได้ดำเนินให้บริการฉีด ตั้งแต่วันที่ 18 – 24 กันยายน  2564 ให้กับกลุ่มเปราะบางและประชาชนทั่วไป ด้วยความร่วมมือระหว่างเทศบาลตำบลโคกตูม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์และโรงพยาบาลเบญจรมย์

ทวีศักดิ์/ลพบุรี