In Bangkok

ทม.เพชรบูรณ์รุกระดมฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้ประชาชนเขตเทศบาลกว่า3พันคน



เพชรบูรณ์ - ที่บริเวณหอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ มีประชาชนแห่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กว่า 3,000 คน โดยทีมแพทย์ จิตอาสา ระดมฉีดวัคซีน  “ชิโนฟาร์ม”  ป้องกันเชื้อโควิด 19 ให้กับชาวบ้านชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงารนว่า วันที่ 24 กันยายน 2564 ที่บริเวณหอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ มีประชาชนแห่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กว่า 3,000 คนด้วยกัน โดย ดร.เสกสรร  นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้ร่วมกับ นายแพทย์นิติ  เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ รวมพลังสมาชิกสภาเทศบาลเมืองฯ อสม. ทีมแพทย์จาก รพ.เพชรบูรณ์ จิตอาสาจากโรงเรียนเพชรพิทยาคม ระดมฉีดวัคซีน “ชิโนฟาร์ม” ป้องกันเชื้อโควิด 19 ให้กับชาวบ้านชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมทั้งได้ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และคุณหมอ รพ.เพชรบูรณ์ในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในครั้งนี้ด้วย

ดร.เสกสรร  นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่าไม่มีใครรู้ว่าสถานการณ์ COVID-19 ที่ทุกคนบนโลกต้องเผชิญนี้จะต่อเนื่องยาวนานเพียงใด ทุกคนมีโอกาสติดเชื้อและเสียชีวิตได้ หากไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน ความหวังเดียวสู่หนทางรอดเดียวของพี่น้องชาวไทย คือ ทำอย่างไรให้เรามีภูมิคุ้มกันต่อโรค COVID-19 ได้เร็วและมากที่สุด เพื่อให้ทุกชีวิตบนผืนแผ่นดินไทยอยู่ร่วมกันได้อย่างปลอดภัย พวกเราคนไทยจะได้กลับมายิ้มให้กันเพื่อเป็นกำลังใจให้สามารถ "อยู่ร่วมกับ COVID-19 อย่างเข้มแข็งและยั่งยืนได้ต่อไป

ทางด้าน นายแพทย์นิติ  เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่าการที่เราจะสามารถลดยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตได้นั้นต้องมาจากความพยายามและร่วมมือของพวกเราทุกคน เนื่องจากการระบาดครั้งนี้มาจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่แพร่กระจายได้อย่างรวดเร็วมาก อาจจะมีผู้ติดเชื้อที่ไม่รู้ตัวอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อ รวมไปถึงผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วด้วย ซึ่งส่งผลให้กลุ่มเสี่ยง คือผู้สูงอายุหรือผู้มีโรคประจำตัวในบ้านต้องเสียชีวิต

นายศุภเดช  คำพุฒ / นายสมชาย  คำพุฒ  / เพชรบูรณ์