In Bangkok

ร้อยเอ็ดจัดประชุมพนง.ท้องถิ่นและกตต. เตรียมการเลือกตั้งสมาชิก-นายกอบต.



ร้อยเอ็ด-เปิดโครงการประชุมชี้แจงหัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นผู้ทำหน้าที่ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล

วันที่ 28 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น.  นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการเปิดโครงการประชุมชี้แจงหัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นผู้ทำหน้าที่ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบล การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ณ ห้องประดับเพชร โรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายนวัต บุญศรี รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด , หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลและตัวแทนจากองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วม
    
ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดจัดโครงการประชุมชี้แจงหัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นผู้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นผู้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเลือกตั้ง มีความรู้ ความเข้าใจ ในการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยหัวหน้าหนักงานส่วนท้องถิ่นผู้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 129 แห่ง แห่งละ 2 คน รวมผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 258 คน

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 129 แห่ง ที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้มีความสำคัญต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นการเลือกผู้ที่จะทำหน้าที่แทนประชาชน ให้เข้าไปบริหารงบประมาณท้องถิ่นการที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด องค์การบริหารส่วนตำบลและผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้มาร่วมประชุมรับฟังคำขี้แจง ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับขั้นตอนดำเนินการจัดการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบลให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง บริสุทธิ์ โปร่งใส เป็นกลาง และสามารถตรวจสอบได้ และเป็นที่ยอมรับของสังคม พร้อมฝากเรื่องการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด การลดบัตรเสีย การดำเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมกล่าวย้ำให้ทุกภาคส่วนได้ให้ความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลให้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้