In Bangkok

กทม.ร่วมกรุงโซลเลาหลีแลกเปลี่ยนวธ. จัดงานSeoul Friendship Festival



กรุงเทพฯ-รองปลัดกทม.ส่งการแสดงดนตรีร่วมสมัย ร่วมงาน Seoul Friendship Festival ครั้งที่ 26 ผ่านรูปแบบออนไลน์

(28 ก.ย.64) นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี กำหนดจัดงาน Seoul Friendship Festival ขึ้น เป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเมืองผ่านการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระดับนานาชาติ สำหรับในปีนี้กรุงเทพมหานครได้รับเกียรติให้เป็น 1 ใน 5 เมืองพี่เมืองน้องที่มีความสัมพันธ์อันดี และได้รับเกียรติให้นำการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมหรือการแสดงดนตรีร่วมสมัย พร้อมวีดิทัศน์การประชาสัมพันธ์เมืองเพื่อร่วมเฉลิมฉลองงาน Seoul Friendship Festival 2021 ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ www.seoulfriendship.org เนื่องจากยังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับวงASIA 7 จากค่ายจีนี่ แล็ป บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดทำวีดิทัศน์การแสดงดนตรีร่วมสมัย ผสมผสานเครื่องดนตรีไทยพื้นบ้าน อาทิ ซอ พิณ แคน กับเครื่องดนตรีสากล เพื่อร่วมการแสดงในงานครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 1-10 ต.ค.64 ในรูปแบบออนไลน์ 

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้สนใจ ร่วมชมการแสดงดนตรีร่วมสมัยของกรุงเทพมหานคร และการแสดงจากเมืองอื่นๆ ตั้งแต่วันที่ 1-10 ต.ค.นี้ทางเว็บไซต์ www.seoulfriendship.org