Travel Sport & Soft Power

ทม.หล่มสักจัดงาน‘ถนนคนเดินไทหล่ม’ เติมเต็มส่งเสริมท่องเที่ยวเพชรบูรณ์  



เพชรบูรณ์-เทศบาลเมืองหล่มสัก เปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ (ถนนคนเดินไทหล่ม) ประจำปี 2563 อย่างยิ่งใหญ่

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ที่ถนนคนเดินไทหล่ม (สวนดงตาล) อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ นายกฤษณ์  คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ (ถนนคนเดินไทหล่ม) ประจำปี 2563 โดยมีนายกิตติ  พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก กล่าวรายงาน และมีนายศิวัช  ฟูบินทร์ นายอำเภอหล่มสัก ,สส.จักรัตน์  พั้วช่วย เพชรบูรณ์ เขต 2 ,พ.ต.อ.วชิระ  โลหะเวช ผกก.สภ.หล่มสัก ,สจ.ฐิตินันท์  พั้วช่วย สมาชิก อบจ.เพชรบูรณ์ ,หัวหน้าส่วนราชการ นักท่องเที่ยวและประชาชน เข้าร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก     

นายกิตติ  พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก กล่าวว่าเทศบาลเมืองหล่มสักร่วมกับอำเภอหล่มสักและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอหล่มสัก จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ (ถนนคนเดินไทหล่ม) ทุกวันเสาร์มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2555 จนถึงปัจจุบันเข้าสู่ปีที่7 เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอหล่มสักและจังหวัดเพชรบูรณ์ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนให้มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าจากครัวเรือน และเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้มีการแสดงออกในการแสดงกิจกรรมต่างๆ บริเวณถนนคนเดินแห่งนี้ โดยมีนักท่องเที่ยวและประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี

จึงได้จัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องและปรับปรุงเพิ่มเติมจุดท่องเที่ยวภายในถนนคนเดินไทหล่ม อาทิ พิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์ ตลาดริมน้ำไทหล่ม เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดเพชรบูรณ์และหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐเอกชนเป็นอย่างดี ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงดนตรี การแสดงโชว์ต่างๆ การแสดงรำวงย้อนยุค การแสดงกิจกรรมวัฒนธรรมประเพณีไทหล่ม เช่น การตีมีด การทอผ้าโบราณ ดนตรีไทย การออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารของคนหล่ม และตลาดริมน้ำไทหล่มประกอบกับวันนี้เป็นวันลอยกระทง  ทางเทศบาลเมืองหล่มสักจึงได้จัดส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมลอยกระทงพร้อมกับกิจกรรมถนนคนเดินไทหล่มและตลาดริมน้ำไทหล่มอีกด้วย

ศุภเดช คำพุฒ-สมชาย คำพุฒ/เพชรบูรณ์