In Bangkok

อบต.ป่าเลาเซ็นMOUร่วมกับรพ.เพชรบูรณ์ จัดซื้อวัคซีน'ซิโนฟาร์ม'ฉีดให้ราษฎร2,500คน



เพชรบูรณ์ - องค์การบริหารส่วนตำบลป่าเลา-โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เซ็น MOU จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ฉีดให้กับราษฎรที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้ จำนวน 2,500 คน

องค์การบริหารส่วนตำบลป่าเลา-โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เซ็น MOU จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ฉีดให้กับราษฎรที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้ จำนวน 2,500 คน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 29 กันยายน 2564 ที่ห้องประชุมแสงดาวชั้น 3 โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ นายประสิทธิ์  มาจาก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าเลา และนายแพทย์นิติ  เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยแพทย์หญิงดวงดาว ศรียากูล รอง ผอ.กลุ่มภารกิจระดับปฐมภูมิ โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

นายรัฐพล  ขวัญอันอินทร์ ปลัด อบต.ป่าเลา เป็นสักขีพยาน ร่วมลงนาม MOU ข้อตกลงจัดซื้อวัคซีนให้กับประชาชนจำนวน 2,500 คน จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในเขตตำบลป่าเลา อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์

นายประสิทธิ์  มาจาก กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลป่าเลาได้วางเป้าหมายที่จะฉีดวัคซีนให้กับราษฎรที่อยู่ในเขตพื้นที่ อบต.ป่าเลา ที่ได้มาทำการลงทะเบียนเอาไว้จำนวน 2,500 คน จึงเป็นที่มาของการจัดหาวัคซีนชิโนฟาร์มให้แก่ราษฎรในกลุ่มนี้โดยขั้นตอนต่อไปหลังการเซ็น MOU แล้ว ก็จะเร่งนำเรื่องเสนอคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเพชรบูรณ์ หากได้รับการอนุมัติก็จะเร่งส่งเรื่องไปยังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์โดยเร็วเพื่อให้ได้วัคซีนโดยเร็วที่สุด

คาดว่าประชาชนในเขตตำบลป่าเลาที่ลงทะเบียนไว้จได้รับฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรกภายในปี 2564 นี้ เพื่อช่วยให้ประชาชนเข้าถึงและได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันให้ได้เร็วที่สุด ทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ประชาชน ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย

นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ กล่าวว่า นโยบายของรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณสุขสนับสนุนให้ทุกคนได้รับการฉีดวัคซีน ฉะนั้นหากมีวัคซีนเข้ามาทางโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ก็พร้อมให้การสนับสนุนบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้แก่ประชาชนทุกจากทุกภาคส่วนได้อย่างทั่วถึง

นายศุภเดช  คำพุฒ /นายสมชาย  คำพุฒ / เพชรบูรณ์