In Global

กระเช้าดอกไม้ยักษ์'จัตุรัสเทียนอันเหมิน' สื่อการพัฒนาจีน-นักบินอวกาศ



จีน-ตกแต่งจัตุรัสเทียนอันเหมินอย่างสวยงาม ด้วยกระเช้าดอกไม้ขนาดยักษ์และจัดส่วนขนาดย่อมเป็นธีมต่างๆสื่อถึงการพัฒนาของจีน รวมถึงธีม “นักบินอวกาศ“ ฮีโร่ของคนจีนทั้งประเทศ

วันนี้ 1 ตุลาคม เป็นวันชาติจีน ซึ่งในประเทศจีนมีการเฉลิมฉลองทุกพื้นที่ ทำให้เราได้เห็นภาพบรรยากาศของสถานที่ต่างๆทั่วจีนแตกต่างไปจากที่เคยเป็น มีการประดับประดาธงชาติจีนและสัญลักษณ์ความเป็นจีนเพื่อฉลองวันชาติ ที่มีความสำคัญอย่างมากต่อประชาชนชาวจีนทุกคน

จัตุรัสเทียนอันเหมิน บริเวณใกล้กับพระราชวังต้องห้าม หรือ กู้กง สถานที่ทางประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ถือเป็นสถานที่สำคัญที่คนจีนทั้งคนปักกิ่งและจากเมืองอื่นที่มาเที่ยวปักกิ่งช่วงวันชาติจะต้องมาเยือน 

ปีนี้ 2021 เป็นอีกหนึ่งปีที่มีการตกแต่งบริเวณจัตุรัสเทียนอันเหมินอย่างสวยงามด้วยดอกไม้หลากสีสันในกระเช้าดอกไม้ขนาดยักษ์ แต่งแต้มความสวยงามรับวันชาติจีน ซึ่งนอกจากนี้ยังมีการจัดดอกไม้ตกแต่งสวนขนาดย่อมภายใต้ธีมต่างๆที่สื่อความหมายของการพัฒนาประเทศจีน เนื่องในวาระครบรอบ 72 ปี ก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน เช่น ธีมนักบินอวกาศ เพื่อบ่งชี้ถึงการพัฒนาด้านอวกาศจีนที่ก้าวไกลอย่างต่อเนื่อง อย่างการประสบความสำเร็จของโครงการยานอวกาศเสินโจว-12 พร้อมนักบินอวกาศ Taikonaut 3 นาย ไปปฏิบัติภารกิจ ณ โมดูลหลักเทียนเหอ สถานีอวกาศจีน ที่เพิ่งกลับมาสู่พื้นโลก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา 


----------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2021-10-01/Beijing-s-Chang-an-Avenue-gets-floral-for-National-Day--13ZZ0l22rvy/index.html