In Bangkok

การโยธากทม.เร่งซ่อมพื้นผิวจราจรที่ชำรุด กำชับไซต์งานเข้มความปลอดภัย



กรุงเทพฯ-สำนักการโยธา กทม.เร่งซ่อมผิวจราจรที่ชำรุดจากเศษปูนหล่นใส่-กำชับไซต์งานเข้มงวดมาตรการความปลอดภัย

นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. กรณีสื่อออนไลน์โพสต์ภาพและข้อความระบุถนนอโศกมนตรีบริเวณเชิงสะพานข้ามคลองแสนแสบและถนนรัชดาภิเษกก่อนถึงทางลงอุโมงค์ห้วยขวางมีรถบรรทุกปูนทำปูนหล่นใส่ผิวจราจรสะสมเป็นก้อนคอนกรีตขนาดใหญ่ว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการโยธา ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบและเร่งรัดปรับปรุงซ่อมแซมผิวจราจรถนนอโศกมนตรีบริเวณเชิงสะพานข้ามคลองแสนแสบ รวมถึงบริเวณถนนรัชดาภิเษกก่อนถึงทางลงอุโมงค์ห้วยขวาง ที่มีสภาพชำรุดให้เรียบร้อยพร้อมใช้งาน ขณะเดียวกันจะเข้มงวดกวดขันให้เจ้าของอาคารและบริษัทรับเหมาก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารสูงและอาคารขนาดใหญ่พิเศษที่เข่าข่ายต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันผลกระทบทางด้านจราจรในพื้นที่ข้างเคียง เช่น การใช้ผ้าใบคลุมรถบรรทุกของไซต์งานก่อสร้าง เพื่อป้องกันการร่วงหล่นลงบนผิวจราจรและฉีดพรมน้ำบริเวณพื้นที่ก่อสร้างลดการเกิดฝุ่นละออง เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

นางสาวสุชิรา ศิลานนท์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กทม. กล่าวว่า ในเบื้องต้นสำนักงานเขตวัฒนาได้จัดเจ้าหน้าที่หน่วยเบสท์ เข้าซ่อมแซมบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งประสานสำนักการโยธา กทม.ดำเนินการซ่อมแซมบริเวณถนนอโศกมนตรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้สัญจร ขณะเดียวกันได้จัดเจ้าหน้าที่ประสานหน่วยงานก่อสร้างในพื้นที่ เพื่อขอความร่วมมือล้างล้อรถก่อนออกจากไซค์งานก่อสร้างและปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในการก่อสร้างอย่างเคร่งครัด

นายนิวัฒน์ ดวงจิโน ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดินแดง กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ตรวจสอบและกำชับมาตรการป้องกันฝุ่นละอองและเศษวัสดุจากรถบรรทุกของโครงการก่อสร้างในพื้นที่เขตดินแดง ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างล้างล้อรถบรรทุกก่อนออกจากโครงการ รวมทั้งล้างเศษวัสดุที่เกิดจากการเทคอนกรีต รวมถึงปกคลุมผ้าใบบนรถบรรทุก เพื่อไม่ให้เศษวัสดุต่าง ๆ ตกหล่นบนผิวจราจร ตลอดจนกำชับให้โครงการก่อสร้างดูแลมาตรการความปลอดภัยให้รัดกุม เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้สัญจรไปมา