In Global

คนจีนแห่เที่ยววันชาติจีนวันละ10ล้านคน ก.ท่องเที่ยวเตือนระวังเชื้อโควิด



จีน-คนจีนแห่เที่ยวช่วงวันชาติจีน เดินทางด้วยรถไฟมากกว่า 10 ล้านคนต่อวัน ด้านกระทรวงการท่องเที่ยวจีนเตือนประชาชน อย่าลืมสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ป้องกันโควิด

การท่องเที่ยวภายในประเทศ (Domestic Tourism) เติบโตอย่างมากในประเทศจีน ในช่วงสัปดาห์ทอง วันหยุดยาววันชาติจีน 1 ถึง 7 ตุลาคม  โดยคาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารราว 10.5 ล้านคน เดินทางโดยรถไฟ ซึ่งทางจีนได้เพิ่มรถไฟอีก 640 ขบวน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนที่ต้องการเดินทาง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของวันหยุดยาวตามข้อมูลจากการรถไฟจีน ( China Railway) หลังจากที่วันก่อนหน้า ก็มีจำนวนผู้โดยสารกว่า 11.7 ล้านคนเดินทางด้วยรถไฟ โดยมีขบวนรถไฟเสริม 917 ขบวน 

มณฑลเจียงซูและมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว อย่างการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 

"ฉันพาลูกมาที่นี่เพื่อสัมผัสบรรยากาศวันหยุดวันชาติและเสน่ห์ของวัฒนธรรมจีนโบราณ”  นักท่องเที่ยวคนหนึ่งกล่าว 

 นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกที่จะดื่มด่ำกับธรรมชาติในช่วงเวลาที่ภาคเหนือและภาคกลางของจีนเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีทองอร่าม

หรือบางคนก็เลือกที่จะไปทำกิจกรรมที่น่าสนใจไม่น้อยอย่างการนั่งบอลลูนชมทิวทัศน์อันงดงามของเมืองจางเย่ มณฑลกานซู่ ตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

ข้ามไปที่อำเภอชิงโจว เมืองเหวยฟาง มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน นักท่องเที่ยวสูงอายุต่างเพลิดเพลินกับการชมดอกไม้มากกว่า 100 สายพันธุ์ที่สวนพฤกษศาสตร์

ขณะที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ชาวเมืองต่างพากันชื่นชมริมฝั่งแม่น้ำหวงผู่ แลนด์มาร์คสำคัญของเมือง

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว และคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน ได้ออกประกาศเตือนและสร้างความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว ให้สวมหน้ากาก ล้างมือ และรักษาระยะห่างทางสังคมทุกครั้งที่ทำได้ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 
-----------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2021-10-04/Domestic-tourism-booms-during-National-Day-holiday-145b60bRFq8/index.html?fbclid=IwAR0Es17JoU_rgItPlHb0Nrwzn6Yd_lxFydXnsppoUlsU0e3NrnzR2dQGNis
https://fb.watch/8rObnBzANX/
#จีน #ท่องเที่ยว #ท่องเที่ยวต่างประเทศ #ท่องเที่ยวจีน #เที่ยวจีน #นักท่องเที่ยว #นักท่องเที่ยวจีน #เซี่ยงไฮ้ #เจียงซู #เจ้อเจียง #ซานตง #สวนพฤกษศาสตร์ #วันชาติจีน #วันชาติ #CGTN #CMG