In Bangkok

รักษ์สหกรณ์รวมใจอาสาพัฒนาสหกรณ์ ต้องเปลี่ยนแปลงนำองค์กรสู่มหานคร



นครราชสีมา - กลุ่มโคราชรักษ์สหกรณ์รวมใจอาสาพัฒนาสหกรณ์ต้องเปลี่ยนแปลงนำองค์กรสู่มหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.นิธิศ คงอินทร์ ว่าที่ผู้สมัครประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น จำกัด จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครกรรมการดำเนินการจำนวน 7 ตำแหน่งที่ว่าง กลุ่มโคราชรักษ์สหกรณ์ได้มา กราบสักการะท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโมเพื่อเป็นสิริมงคลและเอาฤกษ์เอาชัย โดยมีการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 15 ตุลาคม 2564 

การเข้าไปในครั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหา อาทิเช่น ปัญหาหนี้สิน ปัญหาภายใน ปัญหาองค์กร ปัญหาโครงสร้างการบริหาร รวมปัญหาเบ็ดเตล็ดที่เกิดขึ้นกับสมาชิก เพื่อเป็นการปกป้องผลประโยชน์ให้กับสมาชิก โดยจะยึดสมาชิกของสหกรณ์เป็นหลักในการทำงาน และจะเร่งรีบในการปฏิรูปโครงสร้างภายใน เนื่องจากว่าสหกรณ์มีความซับซ้อนมาก ทั้งเรื่องของผลประโยชน์ ทำให้สมาชิกสหกรณ์ไม่รับรู้ข้อมูลข่าวสาร หรือรับรู้ไม่ทั่วถึง อยากทำให้มีความโปร่งใส หรือแม้กระทั่งการแต่งตั้งตำแหน่งภายในก็จะดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้สมาชิกไม่เสีบเปรียบ และการทำงานก็เพื่อนสมาชิกไม่ได้เข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ เพราะสหกรณ์ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง เป็นของส่วนรวม ในส่วนเรื่องของเงินปันผลของสมาชิก จะต้องได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า รวมไปถึงการลกดอกเบี้ยให้กับสมาชิก ถือว่าเป็นนโยบายของทางทีมงาน 

ขอฝากสมาชิกสหกรณ์ทุกท่าน ให้ช่วยพิจารณา สนับสนุนทีมโคราชรักสหกรณ์ เนื่องจากต้องการเข้าไปแก้ปัญหาของสมาชิก อันไหนที่ดีอยู่แล้วก็ปรับให้ดีขึ้น และหวังอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับจากเพื่อนสมาชิก