In Bangkok

ปลัดกทม.ให้โอวาทข้าราชการบรรจุใหม่ ย้ำภารกิจดูแลทุกข์สุขของประชาชน



กรุงเทพฯ-ปลัดกทม. ให้โอวาทแก่ข้าราชการบรรจุใหม่ ย้ำกรุงเทพมหานครมีภารกิจที่สำคัญในการให้บริการ การดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย และการดูแลทุกข์สุขของประชาชน โดยทุกท่านในที่นี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกระบวนการทำงานของกรุงเทพมหานครให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

(8 ต.ค. 64) เวลา 09.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการส่งตัวและกล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการบรรจุใหม่ที่เข้ารับหนังสือส่งตัวเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญในตำแหน่งว่าง สังกัดหน่วยงานต่าง ๆ โดยมี นางสาวธนพร แดงจิ๋ว ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร นางอลิสา เงินเส็ง ผู้อำนวยการสำนักงานการเจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นเกียรติในการส่งตัว ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานการเจ้าหน้าที่ ได้เรียกรายงานตัวผู้สอบแข่งขันได้เพื่อบรรจุเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2563 ลงวันที่ 18 มี.ค. 64 และกำหนดส่งตัวผู้สอบแข่งขันได้เพื่อไปบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญในตำแหน่งว่าง สังกัดหน่วยงานต่าง ๆ ในวันนี้ (8 ต.ค. 64) จำนวน 11 ตำแหน่ง ได้แก่ นักจัดการงานทั่วไปปฏิบัติการ นักพัฒนาสังคมปฏิบัติการ นักทรัพยากรบุคคลปฏิบัติการ นักโภชนาการปฏิบัติการ นักวิทยาศาสตร์ปฏิบัติการ นักวิเคราะห์งบประมาณปฏิบัติการ นักวิเทศสัมพันธ์ปฏิบัติการ นักวิชาการคลังปฏิบัติการ นักวิชาการจัดหาที่ดินปฏิบัติการ นักวิชาการแผนที่ปฏิบัติการ และนักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รวมทั้งสิ้น 110 อัตรา โดยดำเนินการภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตามที่ทางราชการกำหนด อาทิ การคัดกรองอุณหภูมิ การให้บริการเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ การจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง ตลอดจนการแบ่งรอบเวลาในการเข้ารับหนังสือส่งตัวเป็น 3 รอบเวลา เพื่อลดความแออัด พร้อมอำนวยความสะดวกโดยประสานหน่วยงานต้นสังกัดในการจัดส่งเจ้าหน้าที่มารับข้าราชการบรรจุใหม่อีกด้วย

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ผ่านการสอบแข่งขันและได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญในตำแหน่งต่าง ๆ ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีในการเริ่มต้นชีวิตราชการ เพราะยังมีผู้คนอีกจำนวนมากที่อยากได้รับโอกาสเช่นนี้ ขอให้ทุกท่านพึงระลึกไว้ว่าอาชีพราชการคือการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งกรุงเทพมหานครมีภารกิจที่สำคัญในการให้บริการ การดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย และการดูแลทุกข์สุขของประชาชน โดยทุกท่านในที่นี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกระบวนการทำงานของกรุงเทพมหานครให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย จึงขอให้ใช้ความรู้ ความสามารถ ความซื่อสัตย์ ความเสียสละ ความรัก และความสามัคคี ในการปฏิบัติราชการภายใต้กฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ต่าง ๆ ที่กรุงเทพมหานครกำหนด เพื่อพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครแห่งเอเชีย โอกาสนี้ ขอให้ทุกท่านภาคภูมิใจในเกียรติของข้าราชการ ประสบความสุขความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่แข็งแรง พร้อมที่จะดูแลประชาชนอย่างเต็มศักยภาพต่อไป