In Bangkok

กทม.ตรวจจุดเสี่ยงน้ำท่วมกรุงเทพเหนือ ดูการติดตั้งเครื่องสูบน้ำซอยซินเขต



กรุงเทพฯ-รองผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ตรวจการแก้ไขปัญหาพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขังในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ ซอยงามวงศ์วาน 47 (ชินเขต) แยก 10 และแยก 42 เขตหลักสี่ ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำจากผิวจราจรลงสู่ระบบระบายน้ำ และไหลลงสู่คลองลาดโตนดได้เร็วขึ้นอย่างเต็มประสิทธิภาพ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่พักอาศัย

(8 ต.ค.64) เวลา 09.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจการแก้ไขปัญหาพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขังในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ ประกอบด้วย ซอยงามวงศ์วาน 47 (ชินเขต) แยก 10 และแยก 42 ซอยแจ้งวัฒนะ 14 เขตหลักสี่ และถนนช่างอากาศอุทิศ เขตดอนเมือง โดยมี นายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตหลักสี่ สำนักงานเขตดอนเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ 

สำหรับบริเวณซอยงามวงศ์วาน 47 (ชินเขต) แยก 10 และแยก 42 เขตหลักสี่ ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำจากผิวจราจรลงสู่ระบบระบายน้ำ และไหลลงสู่คลองลาดโตนดได้เร็วขึ้นอย่างเต็มประสิทธิภาพ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่พักอาศัย และผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวในการสัญจร ด้านซอยแจ้งวัฒนะ 14 ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 บริเวณประตูระบายน้ำบึงสีกัน และบริเวณหมู่บ้านพงษ์เพชรเคหะแจ้งวัฒนะ 14 เพื่อช่วยดึงน้ำให้ไหลลงสู่ระบบระบายน้ำหลักบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ และบึงสีกัน ซึ่งเป็นแก้มลิงรับน้ำก่อนเปิดให้น้ำระบายไปยังคลองบางพูด และไหลลงสู่คลองตาอูฐต่อไป 

ส่วนถนนช่างอากาศอุทิศ เขตดอนเมือง ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ บริเวณเชิงสะพานปูน ขนาด 10 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง บริเวณโค้งท่าทราย ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง บริเวณท้ายซอยช่างอากาศอุทิศ 26 ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง และบริเวณหลังวัดพรหมรังษี ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง พร้อมทั้งดำเนินการล้างทำสะอาดท่อระบายน้ำตลอดถนนช่างอากาศอุทิศ ประสานสำนักการระบายน้ำก่อสร้างบ่อพักและประตูปิดกั้นน้ำ เพื่อป้องกันน้ำไหลย้อนจากคลองเปรมประชากรเข้าสู่ถนนช่างอากาศอุทิศ และสำรวจพื้นที่ว่างสำหรับรองรับน้ำ นอกจากนี้ ยังมีโครงการปรับปรุงถนนช่างอากาศอุทิศ พร้อมวางท่อระบายน้ำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ตั้งแต่ปากซอยช่างอากาศอุทิศ 11 ถึงแยกศิริสุข รวมถึงในส่วนของสำนักการระบายน้ำ ยังมีโครงการปรับปรุงท่อระบายน้ำ และสร้างบ่อสูบบริเวณสะพานปูน เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังอย่างถาวร บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการสัญจร และพักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวต่อไป