In News

พล.พัฒนา.1จับมือหลายหน่วยงานจัด กิจกรรมจิตอาสารับมือพายุ'ไลออนร็อค'



ราชบุรี - พล.พัฒนา.1 จับมือหลายหน่วยงาน จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคูคลอง กำจัดผักตบชวาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเตรียมพร้อมรับมือพายุ "ไลออนร็อค" 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ต.ค.64 ที่บริเวณริมคลองยืมชลประทาน หมู่ที่ 6 ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี กองพลพัฒนาที่ 1 ได้ร่วมกับจ.ราชบุรี, อบจ.ราชบุรี กรมชลประทาน, อ.วัดเพลง และอบต.จอมประทัด จัดกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาคูคลอง กำจัดผักตบชวา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่อง ในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร 13 ต.ค.64 

โดยมี พลตรี มนิต ศิริรัตนากูล ผบช.กองพลพัฒนาที่ 1 เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกอบจ.ราชบุรี, นายชนันต์ อินทรักษ์ นายอำเภอวัดเพลง, นายเปี่ยมศักดิ์ วัฏฏางกูร หน.ฝ่ายวิศวกรรม โครงการส่งน้ำ และบารุงรักษาราชบุรีฝั่งขวา, นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2, น.ส.ช่อแก้ว กุดโอภาส ปลัดอบต.จอมประทัด, และกำลังพลจิตอาสาทหาร ตำรวจ ตลอดประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมพิธีดังกล่าว 

โดยได้ร่วมกันนำเครื่องจักรขนาดใหญ่ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมดำเนินการกำจัดผักตบชวา และวัชพืชในคูคลอง ตลอดสายคลองยืม และคลองชลประทาน ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเตรียมความพร้อมรับมือพายุ "ไลออนร็อค" ทั้งนี้เนื่องด้วยพื้นที่ ต.จอมประทัด ประสบปัญหาผักตบชวา และวัชพืชที่มีจำนวนมาก กีดขวางลำคลอง ส่งผลกระทบต่อการใช้น้ำในการอุปโภคและบริโภคของประชาชน ทั้งเป็นการกีดขวางต่อการระบายน้ำ จนส่งผลต่อปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นมา

สุจินต์ นฤภัย