In News

เทคนิคฯ-วก.แก้งคร้อซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า-รถจยย.ให้ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม



ชัยภูมิ - เทคนิคราชสิทธารามจับมือ วก.แก้งคร้อ เครือข่ายช่างบ้านหม้อลงพื้นที่ชัยภูมิ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า-รถจยย.ให้ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 16 ต.ค.64 ดร.เสถียร อุตวัต ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม พร้อมด้วย นายบัณฑิต ยิ้มน้อย ผู้อำนวยการ วิทยาลัยการอาชีพแก้งคร้อ  เครือข่ายกลุ่มช่างบ้านหม้อ  ได้นำคณะครู นักเรียนแผนกช่าง  และเครือข่ายกลุ่มช่างบ้านหม้อ ลงพื้นที่ วัดหนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  เพื่อออกหน่วยซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ซ่อมมุ้งลวด เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง จิตอาสา โดยให้การบริการ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย มีประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากอุทกภัย ในเขต จ.ชัยภูมิ 

ดร.เสถียร อุตวัต ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม กล่าวว่า  จากการลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมครั้งนี้ วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม  กรุงเทพมหานคร และวิทยาลัยการอาชีพแก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้นำ นักเรียน นักศึกษา ที่มีจิตอาสา ให้บริการ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนร่วมกับเครือข่ายกลุ่มช่างบ้านหม้อ มาใช้บริการเป็นจำนวน จนช่างและนักเรียน นักศึกษาแทบทำไม่ทัน ต้องค่อยๆทยอยซ่อม ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับชาวบ้านเป็นจำนวนมาก  ส่วน นักเรียน นักศึกษา ก็ได้พบกับประสบการณ์ตรง แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ ทำให้เกิดทักษะ ด้านช่างเกิดความชำนาญมากขึ้น ซึ่งการลงพื้นที่ ที่วัดหนองนาแซง จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ ใช้เวลา 2 วันคือ วันที่ 16-17 ตุลาคม 64

ดร.เสถียรยังกล่าวอีกว่า  คณะครูอาจารย์  นักศึกษาที่มาออกหน่วยในครั้งนี้ มีความยินดี รู้สึกภาคภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน   ทั้งหมดได้ร่วมกันสร้างบุญกุศลและอิ่มในน้ำใจ ที่คนไทยไม่เคยทิ้งกัน  อีกทั้งยังตอบสนองนโยบาย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดย บูรณาการนำ ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) แบบถาวร ออกบริการ ตามจุด และเป็นนโยบายในการให้อาชีวะช่วยเหลือประชาชน ของ ดร.สุเทพ แก่งสันเที๊ยะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาอีกด้วย

  ธีระพล  คุ้มสุข