In News

หลังจากน้ำลดชาวบ้านรอรับการเยียวยา



ชัยภูมิ - วันนี้ 16 ตุลาคมเวลาประมาณ 15.30 น. ผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่จังหวัดชัยภูมิได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังน้ำท่วมหนัก ที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ ณ.บ้านเลขที่113 หมู่ 21 บ้านหนองผักแว่น ตำบลบ้านเพชร อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ

เจ้าของบ้านคือนางอัญชลี เฝ้าหนองดู่  อายุ 40 ปี เล่าว่า น้ำท่วมในครั้งนี้เป็นครั้งที่หนักมากหลังจากที่ครั้งก่อนมีการท่วมแต่ก็ยังไม่มากถึงขนาดนี้ และในครั้งนี้น้ำมาเร็วมากจนไม่สามารถเตรียมตัว ขนย้ายสิ่งของได้ทันและน้ำยังได้พลัดเอาบ้านญาติพี่น้องทั้งหมด 9 หลังหายไปชั่วพริบตาและยังมีญาติๆได้ติดอยู่บนหลังคาบ้าน จนไม่สามารถหนีออกจากบ้านได้เนื่องจากน้ำมาแรงมากต้องติดเกาะอยู่ทั้งวันทั้งคืนทั้งหมด 9 คน พยายามตะโกนเรียกให้คนช่วยเหลือแต่ก็ไม่สามารถหาคนมาช่วยเหลือได้พากันต้องนอนบนหลังคาบ้านเป็นเวลาหนึ่งคืนเต็ม ๆต่อมาในช่วงเวลาประมาณ 16:30 น. จึงมีเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฮุก 31 เข้ามาช่วยเหลือได้หลังจากน้ำลดเรียบร้อย จนถึงณเวลานี้ได้มีหน่วยงานภาครัฐ โดยการนำของนางสาวอ้อยใจ คำบุญเรือง นายอำเภอบำเหน็จณรงค์    ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว โดยการนำถุงยังชีพสิ่งของจำเป็นที่ต้องใช้มามอบให้แต่ปัญหาเรื่องของการดูแลในการสร้างบ้านที่อยู่อาศัยต้องรอไปก่อนจนกว่าจะมีงบประมาณของทางราชการมาช่วยตามระเบียบกฎหมายทีเท่าที่สามารถจะดำเนินการได้และนางอัญชลี  เฝ้าหนองดู่    ได้กล่าวต่อว่าทางด้านนายอำเภอบำเหน็จณรงค์ได้ลงให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ไม่เคยทอดทิ้งพี่น้องประชาชน และได้มีการ บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้พี่น้องประชาชนปลอดภัยจากภัยใน ครั้งนี้ และจะเร่งรีบหางบประมาณมาช่วยเหลือพี่น้องต่อไป

และในช่วงสองสามวันที่ผ่านมานี้ที่จังหวัดชัยภูมิและที่อำเภอบำเหน็จฯได้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทางนางสาวอ้อยใจ  คำบุญเรือง นายอำเภอบำเหน็จฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ให้เฝ้าระวังภัยจากพายุฝนในครั้งนี้ให้มีความพร้อมเพื่อที่จะขนย้ายสิ่งของให้ทันต่อเหตุการณ์เพื่อเป็นการป้องกัน และเฝ้าระวังให้พี่น้องประชาชนปลอดภัยต่อไป