In News

สนง.ยุติธรรมจ.นครปฐมแจกของให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม



นครปฐม – ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ สำนักงานยุติธรรมจังหวัด ลงพื้นที่แจกของให้กับชาวบ้านจำนวน 110 ชุด รวม 105 ครัวเรือน ที่ประสบภัยน้ำท่วมบริเวณริมแม่น้ำท่าจีน

วันนี้ 16 ตุลาคม 2564 ที่ตำบลบางระกำ อ.บางเลน จ.นครปฐม นายสุรไกร  นวลศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครปฐม นางประทุมทิพย์ สัมเภาว์มาลย์ นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครปฐม นายรถา โรหิตรัตนะ พนักงานคุมประพฤติชำนาญการ สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครปฐม เป็นตัวแทนของหน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรมในจังหวัดนครปฐม ประกอบด้วย เรือนจำกลางนครปฐม สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครปฐม สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครปฐม สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและอบรมเด็กและเยาวชนจังหวัดนครปฐม ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านอุเบกขา และสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครปฐม มอบอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็นจำนวน 110 ชุด รวม 105 ครัวเรือน ที่กำลังประสบความเดือดร้อน

จ.นครปฐม ซึ่งได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามริมแม่น้ำท่าจีน บางรายน้ำท่วมถึงใต้ถุนบ้านต้องยกของขึ้นที่สูงไร่ สวนของชาวบ้านก็ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายเช่นกัน

โดยมีนายปัญญา เห่งนาเลน กำนัน ต.บางระกำ ทีม อปภร.และผู้ให้ญ่บานหมู่ที่ 1-10 นายกิตติ จันตะนา เจ้าหน้าที่ อบต.บางระกำ นายชัชวาล ศรีปิ่นเป้า เจ้าหน้าที่ อบต.บางระกำ ให้การต้อนรับคณะและพาเจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครปฐมลงพื้นที่แจกของให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 105 ครับเรือนโดยล่องเรือไปตามแม่น้ำท่าจีนเพื่อไปพบกับชาวบ้านที่เดือดร้อนทั้งสองฝั่งแม่น้ำ

พร้อมกันนี้ได้มอบแผ่นพับประชาสัมพันธ์งานบริการประชาชนของสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครปฐมให้กับประชาชนผู้ประสบภัยดังกล่าว เพื่อสร้างการรับรู้ในภารกิจและช่องทางการขอรับความช่วยเหลือต่อไป "“ยุติธรรมสร้างสุข ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้กับประชาชน”

“หากคุณเป็นผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม มีฐานะยากจน และต้องการเงินค่าจ้างทนายความเพื่อฟ้องคดีหรือต่อสู้คดี หรือต้องการค่าประกันตัวชั่วคราว”

“หากคุณเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา ความผิดเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย เพศ ที่มีสิทธิได้รับเงินค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา ตาม พ.ร.บ. ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา” “หากคุณมีข้อพิพาท และต้องการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้วยสันติวิธี” “หรือหากคุณต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ที่ไม่มีค่าใช้จ่าย”ท่านสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครปฐม ได้ที่โทรศัพท์หมายเลข   0 3421 3169 หรือ 061-7277928 , 097- 1146142 Line :  mojnp และทาง Facebook สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครปฐม"