In News

สาวอุดรดวงเฮงซื้อหมายเลขคิวฉีดวัตซีนของสามีถูกรางวัลที่1รับ6ล้าน



อุดรธานี – สาวผู้โชคดีซื้อหมายเลขคิดฉีดวัคซีนสามี ดวงดีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 หมายเลข 386372 ชุดที่ 66 จำนวน 1 ใบ รับ 6 ล้านบาท

วันที่ 16 ตุลาคม 2564เวลา 19.00 น.  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 99 ม.5 บ.โพธิ์นิมิตร ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เพื่อพบกับ นางสาวสมพิศ จันทจร หรืออึ่ง อายุ 38 ปี เป็นผู้โชคดี ที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 หมายเลข 386372 ชุดที่ 66 จำนวน 1 ใบ รับ 6 ล้านบาท เมื่อไปถึงบ้านกำลังนั่งอยู่กับครอบครัว และญาติพี่น้องที่มาแสดงความยินดี หลังจากเดินทางไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจ ที่ สภ.กุมภวาปี

นางสาวสมมพิศ หรืออึ่ง จันทจร เปิดเผยว่า ครอบครัวตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยซื้อลอตเตอรี่จากแม่ค้าขายเร่ที่ รพ.กุมภวาปี ช่วงเช้า ในวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะนั่งรอรับบัตรคิวฉีดวัคซีนให้กับสามี แล้วมีคุณยายสม ชาวบ้านเก่าน้อย ต.ตูมใต้ ที่สามีสละสิทธิ์ ก็แล้วนำหมายเลขบัตรคิว 327 เอามายื่นให้ตน เนื่องจากสามีของยายสม ร่างกายยังไม่พร้อม จึงได้สละสิทธิ์ ไม่ฉีดวัคซีน เป็นขณะเดียวกันได้มีแม่ค้าลอตเตอรี่เดินถือแผงมาให้เลือกซื้อ ตนจึงบอกแม่ค้าให้หาหมายเลข 327 แต่ในแผงมีแต่ 372 ใบเดียว ตนจึงตัดสินใจซื้อ เผื่อจะมีโชคเหมือนกับคนอื่นที่ซื้อหมายเลขบัตรคิวฉีดวัคซีน  หลังจากสามีฉีดวัคซีนแล้วก็เดินทางกลับมาบ้าน  

จนกระทั่งได้มีการประกาศผลรางวัลที่ 1ออกมา  ตนและครอบครัวก็นั่งลุ้นอยู่หน้าจอทีวี ผลปรากฏว่าลอตเตอรี่ที่ตนซื้อมาเพียง 1 ใบ ตรงกับหมายเลขรางวัลที่ 1 รู้สึกดีใจร้องออกมาด้วยความดีใจอย่างแรง จนขาสั่นอ่อนไม่มีเรี่ยวแรง ก่อนโทรศัพท์ไปบอกสามีที่กำลังทำงานอยู่  ก่อนที่ตนจะซื้อลอตเตอรี่ใบนี้ ตนฝันเห็นหลวงพี่ที่จำพรรษาอยู่ในวัดประจำหมู่บ้าน จึงนำเรื่องราวไปเล่าให้แม่สามีฟัง และบอกตนว่าฝันดีเนื่องจากฝันเห็นพระสงฆ์ จึงตีเลขเป็น 7 และพระก็ถือศีล 227 ข้อ แต่ไม่ได้คิดอะไร

จนมาได้บัตรคิวฉีดวัคซีนของสามีที่หมายเลขตรงกัน ในตอนนั้นตนมีเงินติดตัว 500 บาท ที่สามีให้ไว้ใช้จ่ายในครอบครัว จึงไม่กล้าซื้อสลากฯจนหมด เพราะกลัวสามีต่อว่า และจะไปขึ้นรางวัลที่กองสลาก ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และจะนำเงินไปซื้อที่นาที่ไร่ เพื่อทำมาหากิน และจะเป็นทุนการศึกษาลูกสาว 2 คน และนำไปร่วมทำบุญกฐินสามัคคีที่วัดประจำหมู่บ้าน  

นายกฤษดา  จันทร์ดวง / อุดรธานี