Travel Sport & Soft Power

ปิดฉากตลกรุ่นใหญ่'ศรีบาน ซุปเปอร์โจ๊ก' ศิลปินตลกร่วมไว้อาลัยที่วัดไผ่ล้อม



นครปฐม-ศิลปินตลกรุ่นใหญ่ รวมตัวเดินทางมุ่งหน้า วัดไผ่ล้อม รดน้ำศพ ศรีบาน ซุปเปอร์โจ๊ก อดีตตลกดังรุ่นใหญ่ หลังนอนรักษาตัวจากอาการป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ ปิดฉากตำนานอีก 1 รายหลังวงการตลกเพิ่งสูญเสีย โรเบิร์ต สายควัน ได้ไม่นาน

วันนี้ 3 พฤศจิกายน 63 เวลา 16.00 น. ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม กลุ่มศิลปินตลกและคนในวงการบันเทิงได้มีการเดินทางมารวมตัวกันเพื่อร่วมกันรดน้ำศพ ศรีบาน ซุปเปอร์โจ๊ก หรือ นายตรีวิทย์ สมพันธุ์แพร ที่เสียชีวิต ในวัย 60 ปี ซึ่งวันนี้ได้มีคนดังมาร่วมในพิธีหลายคนอาทิ เป็ด เชิญยิ้ม , ชูศรี เชิญยิ้ม , นุ้ย เชิญยิ้ม , กระรอก เชิญยิ้ม , โอบ่ะ เสียงเหน่อ นายกสมาคมศิลปอนตลก ประเทศไทย , จเร เชิญยิ้ม , เต๋อ เชิญยิ้ม , อ๊อด โฟเอส , นกบริพันธ์ ชัยภูมิ รวมถึงศิลปอนตลกชื่อดังหลายคนและคนในวงการบันเทิงที่คุ้นเคยกับศรีบาน ซุปเปอร์โจ๊ก โดยมีพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และรับดำเนินการในพิธี ตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้งหมด ซึ่งศรีบาน ซุปเปอร์โจ๊ก ได้นอนรักษาตัวมาระยะหนึ่งที่โรงพยาบาลนครปฐม ก่อนที่จะมาเสียชีวิตเมื่อวานนี้ ด้วยการป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบ มีอาการหลงๆลืมๆ และพูดไม่ได้มาในระยะไม่นาน

โอบ่ะ เสียงเหน่อ นายกสมาคมศิลปินตลก ประเทศไทย เผยว่า การสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียตลกคุณภาพที่นิสัยดีอีกคนหนึ่ง ซึ่งพี่สีบานได้มาอยู่กับตนเองตั้งแต่ปี 54 เป็นคนที่สนิทกันมาก โดยเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนเองได้โทรหาก็ไม่รับสาย ไลน์ไปก็ไม่อ่าน ซึ่งมารู้อีกทีว่ามีการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ไม่คิดว่าจะจากไปเร็วแบบนี้ ซึ่งทางสมาคมฯ ก็จะจัดงานให้เขาให้ดีที่สุด และได้รับการประสานให้กำลังใจ อย่างล้นหลามจากศิลปินตลกรุ่นใหญ่ ทั้งพี่เป็ด พี่โน๊ต พี่หม่ำพี่เท่า พี่โหน่ง 

ส่วนศรีหนุ่ม เชิญยิ้มและเพื่อนตลก บอกว่า ศรีบาน เป็นคนดีมากไม่เคยให้ร้ายใคร โดยช่วงงานศพของโรเบิร์ต สายควัน ก็ยังเป็นพิธีกรเปิดหน้าม่านมาตลอดทุกวันก็ยังดีดีกันอยู่ ไม่คิดว่าจะมาจากกันไปไวแบบนี้ แต่ส่วนตัวเคยรู้ว่าเขาเคยทำบายพาสหัวใจมาแต่ช่วงหลังก็ไม่ค่อยกินยาตามที่หมอสั่ง โดยตอนนี้เพื่อนศิลปินตลกหลายคนยังช๊อค ก็อยากจะฝากให้ตลกนั้นดูแลสุขภาพกันด้วย 


สำหรับการจัดพิธีศพของ ศรีบาน ซุปเปอร์โจ๊ก หลังรดน้ำศพวันนี้ จะมีการสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 63 ถึงวันที่ 7พฤศจิกายน 63 ก่อนจะมีการประชุมเพลิง ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 63 เวลา 16.00 น. และมีการจัดคอนเสิร์ต เพื่อเป็นการลำลึกถึงตลกมากความสามารถ ในเวลา 18.00 น.