In News

บ้านหมี่ปิดหมู่บ้านลูกบ้านติดโควิดหลายสิบคนผลจากสถานการณ์น้ำท่วม



ลพบุรี - หมู่บ้านเนินยาว อำเภอบ้านหมี่ ปิดหมู่บ้าน ลูกบ้านติดโควิด หลายสิบคน ผลจากสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้ชาวบ้านมากางเต็นท์อยู่บน ที่สูง พากันติด covid ทั้งหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2560 49 แรงงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดลพบุรีโดยเฉพาะอำเภอบ้านหมี่ตำบลหนองทรายขาว อำเภอบ้านหมี่จังหวัดลพบุรี ชาวบ้าน เนินยาว จะต้องดำรงชีวิตขึ้นมาที่สูง พักกันในเต็นท์ที่ทางราชการจัดไว้ให้สำหรับผู้ที่ประสบน้ำท่วม

เบื้องต้นนายนิวัฒน์รุ่งสาครผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้รถตรวจเยี่ยมถามถึง สถานการณ์ผู้ป่วย เลมอนของขวัญกำลังใจให้กับผู้ป่วย และประสานโรงพยาบาลให้รับไปทำการรักษาโดยด่วน

นางชญาดา  จันทร์ทร์กลิ่น กำนันตำบลหนองทรายขาวอำเภอบ้านหมี่จังหวัดลพบุรีเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบผู้ได้รับผลกระทบเนื่องในสถานการณ์โควิดในครั้งนี้ เกิดจากการ ที่บ้านผู้ป่วยแต่ละคนได้รับผลกระทบเนื่องในสถานการณ์น้ำท่วม และได้อพยพมาอยู่รวมกันนะที่สูง ที่หมู่ที่6 บ้านเนินยาว ตำบลหนองทรายขาว  อำเภอบ้านหมี่จังหวัดลพบุรี  ตรวจสอบแล้วมีผู้ป่วยสูง 68 คน และติดเชื้อแล้ว 61 คน ได้ส่งไป ทำการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านหมี่จังหวัดลพบุรีแล้ว และสั่งปิดหมู่บ้านห้ามบุคคลเข้าออก จนกว่าสถานการณ์ปกติและควบคุมได้

ทวีศักดิ์/ลพบุรี