Travel Sport & Soft Power

สาวภูเก็ตน้ำตาคลอสื่อความในใจลงเฟส ตัดพ้อโชคชะตาพิษโควิดซ้ำร้านถูกไฟไหม้



ภูเก็ต-สาวน้ำตาซึม! ประคองธุรกิจเล็กๆสู้ชีวิตสวนเศรษฐกิจหลังโควิด หวังดีขึ้น ซ้ำร้ายเพลิงเผาร้านวอด สิ้นเนื้อประดาตัว

เป็นเรื่องราวสะท้อนชีวิต ของคนตกทุกข์ได้ยาก ยามเศรษฐกิจถดถอย ในเมืองที่เคยอู่ฟู่ด้วยการท่องเที่ยง แต่หลังสถานการณ์โควิด ทำให้นักท่องเที่ยว ลูกค้าลดน้อยลง แต่ต้องประคองชีวิตต่อสู้กับธุรกิจของตัวเองที่มี เพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง หวังสักวันชีวิตคงดีขึ้น แต่ซ้ำร้ายกลับถูกเพลิงเผาวอดแทบสิ้นเนื้อประดาตัว หลือเเต่ชีวิตรอด ยิ่งกว่าคนไร้งาน โดยมีคนรอบข้าางคอยให้กำลังใจในการฝ่าฟันสู้ชีวิตกับอุปสรรคนี้ต่อไป

โดยเฟสบุ๊ค Wilaiwan Yamotoได้โพสต์ข้อความผ่านกลุ่ม "เหยี่ยวข่าวภูเก็ต (กลุ่มเเจ้งข่าว)Newshawk Phuket"ว่า

โควิดที่ว่าร้ายแรง ทำให้คนตกงาน ขาดรายได้ ยังไม่เท่าสิ่งที่เราเจอ เราอยู่กะตะ เปิดร้านวาดรูปและร้านสักลาย รายได้หลักมาจากนักท่องเที่ยว 7เดือนที่โควิดทำพิษ เราก็ทนอยู่เผื่อว่าอะไรมันจะดีขึ้น จนถึงวันนี้วันที่ไฟไหม้ร้านของเรา ที่กะตะ ซอยท้ายนา มันเอาไปหมดเหลือแต่ซาก สิ่งเดียวที่เราเอาออกมาได้คือลูกชายของเราที่กำลังนอนหลับในห้องนอน ข้าวของรูปวาดภายในร้าน อุปกรณ์ทุกอย่างถูกเผาไปทั้งหมด มันเหมือนกับลมหายใจเราจะหมดตามไปด้วย

 ร้านนี้ที่เรารัก เราสร้างมาทีละเล็กละน้อยเป็นระยะเวลา10ปี ตกแต่งปรับปรุงมาโดยตลอด จนมาถึงวันนี้ิ วันที่เรามีฐานลูกค้า เรามีลูกค้าประจำของเรา วันที่ทุกอย่างมันลงตัวดีแล้ว โชคชะตาไม่เข้าข้างคนขยัน ไฟได้ทำลายร้านเรา ครอบครัวเราต้องพบกับการสูญเสีย เรียกได้ว่าหมดตัวเลยก็ว่าได้ เดินทางผ่านมาครึ่งชีวิตแล้วสุดท้ายต้องกลายเป็น0 คนอื่นเขายังดีหนีโควิดขนของกลับไปอยู่บ้าน ยังดีที่ยังมีของกลับบ้าน แต่พวกเรา ไม่เหลืออะไรเลย ทิ้งไว้แต่ร่องรอยของความเจ็บปวด เหลือไว้แต่น้ำตาแห่งความสิ้นหวัง

อย่างไรก็ตามหลังโพสต์ดังกล่าว ได้มีการแชร์ข้อความออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมให้กำลังใจในการต่อสู้ชีวิตต่อไป