In News

ชาวบ้าน2หมู่หนองโดนชัยภูมิร้องสื่อช่วย จี้หน่วยงานรัฐซ่อมถนนชำระเหตุน้ำพลัด



ชัยภูมิ-ชาวบ้าน2หมู่บ้านต.หนองโดน อำเภอจตุรัส รวมตัวร้องผู้สื่อข่าว เรียกร้องให้หน่วยงานแก้ปัญหาถนนขาดจากน้ำพลัด สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในหมู่10และหมู่2ตำบลหนองโดนเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่  28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ที่บ้านกุดตะเคียน ม.10 ต.หนองโดน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านได้รวมตัวกันร้องต่อผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชัยภูมิ เพื่อเรียกร้องให้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเนื่องจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาจังหวัดชัยภูมิได้เกิดพายุเข้า จึงทำให้ถนนหนทางในพื้นที่ของจังหวัดชัยภูมิเกิดน้ำพลัดเอาถนนไม่ว่าจะเป็นถนนสายหนักและสายรองเกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก และเช่นเดียวกัน  ที่บ้านกุดตะเคียน หมู่ 10 และบ้านหนองโดน หมู่ 2 ตำบลหนองโดน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะเส้นทางเส้นนี้ชาวบ้านได้รับผลกระทบโดยตรงเนื่องจากชาวบ้านจะต้องเดินทางขนส่งพืชผลทางการเกษตรและเป็นเส้นทางที่ลูกหลานของชาวบ้านต้องเดินทางผ่านเป็นประจำ และถ้าโรงเรียนเปิดเรียนตามปกติ ลูกหลานของชาวบ้านต้องเดินทางเพื่อไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน 

เส้นทางเส้นนี้ยังเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อไปอีกหลายตำบลและหลายหมู่บ้านด้วยโดยเฉพาะในช่วงกลางคืนนั้นยังก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีการนำไฟส่องสว่างมาติดตั้งเพื่อเตือนให้ชาวบ้านที่ต้องใช้ทางนี้หรือชาวบ้านต่างพื้นที่ทราบ เพื่อป้องกันในช่วงเวลาค่ำคืนและได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาหลายครั้งแล้ว 

นายวิชชาญ ช่วยจัตุรัส อายุ  60 ปี กำนันตำบลหนองโดน  อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ก็ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาซ่อมแซมและช่วยเหลือด้วย และถนนเส้นนี้ก็ชำรุดเสียหายมาประมาณ 1 เดือนแล้วแต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลเลย จึงอยากขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือโดยด่วนด้วย