In News

ยายวัย70ปีสุดรันทด!!ทิ้งบ้านหนีน้ำท่วม พาลูกป่วยโรคหัวใจพึ่งศาลาในหมู่บ้าน



นครปฐม-ยายวัย 70 ปีชีวิตสุดรันทด ลูกชายป่วยโรคหัวใจ  ยอมทิ้งบ้านหนีน้ำมาอาศัยศาลากลางหมู่บ้านอยู่ชั่วคราว หลังน้ำท่วมหนักถึงเอว

ผู้สื่อข่าวสำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ต.บางไทรป่า อ.บางเลน จ.นครปฐม ถูกน้ำท่วมบ้านสูงเกือบ 1 เมตร พบนางทวี เขียวสนั่น อายุ 70 ปี ที่อยู่ 99 ม.10 ต.บางไทรป่า ซึ่งมีบ้านไม้ชั้นเดียวปลูกอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน บ้านถูกน้ำท่วม ระดับน้ำท่วมสูงถึงเอว ตั้งแต่บ้านถูกน้ำท่วมมาเกือบ 1 เดือน จำเป็นต้อชงย้ายมาอยู่ที่ศาลาประชาคมของหมู่บ้าน  ต้องใช้ชีวิตอยู่อาศัยภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วมไม่ไหว หวั่นถูกกระแสไฟฟ้าช็อต เนื่องจากลูกชายป่วยเป็นโรคหัวใจพองโตทำงานหนักไม่ได้  สุขภาพร่างกายไม่ดี ไม่มีแรง เวลาพาไปหาหมอก็ลำบากต้องเรียกรถโรงพยาบาลมารับตอนขากลับก็นั่งรถสามล้อเพราะตนเองไม่ค่อยมีเงิน

จากการสอบถามนายสุระ ชัชวงษ์ กำนัน ต.บางไทรป่า เล่าว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมตำบลบางไทรป่าที่ได้รับผลกระทบจำนวน 8 หมู่บ้านจาก 10 หมู่บ้านเนื่องจากเป็นตำบลที่ติดริมแม่น้ำท่าจีน จึงประสานไปยังสโมสรโรตารีนำถุงยังชีพมาช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลบางเลนช่วยเหลือเบื้องต้นโดยการนำทรายใส่กระสอบเพื่อทำเป็นคันกั้นน้ำแม่เข้าหมู่บ้าน โดยจุดนี้จะมีประมาณ 2-3ครัวเรือนที่จะได้รับผลกระทบมากกว่าบ้านอื่นซึ่งไม่สามารถอาศัยอยู่ที่บ้านได้ต้องขึ้นมาอาศัยอยู่ที่ศาลาประชาคมของหมู่บ้านเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลายและลดลงตามลำดับ