In News

นายกเสรินทร์ควงเสธ.แก้วส.ส.นครปฐมเร่งระบายน้ำท่วมขังในชุมชน



นครปฐม - นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครปฐม พร้อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จังหวัดนครปฐม เขต 1 ลงพื้นที่สั่งการเร่งระบายน้ำออกพื้นที่ชุมชนผ่านคลองเจดีย์บูชา พร้อมวางแนวทางรับพายุหากเกิดฝนตกหนักทำพื้นที่แอ่งกลางเมืองรับผลกระทบ พร้อมสั่งการกำชับเจ้าหน้าที่เข้าถึงปัญหาชาวบ้านจัดการตอบโต้มวลน้ำ 24 ชั่วโมง

วันนี้ 29 ตุลาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ประตูน้ำสระแก้ว ชุมชนวัดไร่เกาะต้นสำโรง ตำบลพระประโทนเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม นายเสรินทร์ แก้วพิจิตร นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครปฐม พร้อมด้วย พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของเทศบาลนครนครปฐม นำเครื่องสูบน้ำและเครื่องจักรหนักด เร่งดำเนินการสูบระบายน้ำที่ท่วงขังในจุดต่างๆ และกำจัดผักตบชวา วัชพืชและสิ่งปฏิกูล ที่กีดขวางทางน้ำ ซึ่งเชื่อมโยงกับคลองเจดีย์บูชา จุดรับน้ำในเขตเทศบาลนครนครปฐม เพื่อผลักดันออกสู่แม่น้ำนครชัยศรี (ท่าจีน) ต่อไป

นายเสรินทร์ แก้วพิจิตร นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครปฐม เผยว่า สถานการณ์ของปริมาณน้ำฝนปีนี้ถือว่ามีมากกว่าทุกปี ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ได้มีการเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องน้ำท่วมขังไว้แล้ว ซึ่งในปีนี้มีการเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังออกจากจุดต่างๆได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งยังได้วางแผนในระยะยาวไว้เป็นแผนหลักเพราะเป็นปัญหาที่เทศบาลนครนครปฐม ได้มีการวางเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ได้ โดยจุดที่สั่งการให้เร่งระบายเป็นจุดที่เป็นแหล่งน้ำจาก 4 ชุมชน ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการอย่างเต็มกำลังหากมีฝนตกลงมาอย่างหนักจะสามารถเร่งระบายน้ำได้เร็วมากว่าปีก่อนๆ แน่นอน ซึ่งเราได้จัดทีมไว้เพื่อจับตาและเร่งทำงานทันที 24 ชั่วโมงหากเกิดฝนตกหนักแล้ว

ขณะที่ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขต 1 เผยว่า เราจับตาเฝ้าดูสถานการณ์ปริมาณน้ำฝนที่คาดว่าจะตกหนักอีกช่วงหนึ่งในช่วงนี้ ซึ่งช่วงที่มีพายุฝนตกมาในรอบกลางเดือนที่ผ่านมามีปริมาณน้ำที่ท่วมขังหลายจุดเแต่เราได้วางแผนที่จะเร่งระบายน้ำให้ลงสู่ลำคลองและแหล่วระบายน้ำสาธารณะให้เร็วที่สุด ส่วนพี่น้องที่เดือดร้อนก็ได้นำสิ่งของเครื่องใช้เพื่อบรรเทาทุกข์เบื้องต้น ไปก่อน

" ในระยะยาวเราจำเป็นต้องมีการจัดทำระบบในระยะยาว เพราะชุมชนเมืองมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วงนี้ในแม่น้ำหลายสายซึ่งแม่น้ำนครชัยศรี (ท่าจีน) มีปริมาณน้ำที่ขึ้นสูงมากทำให้การผลักดันน้ำจะไม่สามารถทำได้สะดวกเหมือนช่วงปกติ และตอนนี้จะต้องหารือกับทางกรมชลประทานและว่างแผนร่วมกันเพื่อทั้งแก้ปัญหาและสร้างระบบที่รับกับสถานการณ์ต่างๆ ให้ได้ดีที่สุดด้วย" เสธ.แก้ว ส.ส.นครปฐมกล่าวปิดท้าย