In Global

CMGได้รับการเปิดเผยเจ้าหน้าที่ระดับสูง 'ตาลีบัน'ชี้รัฐบาลอัฟกันได้รับการยอมรับ



จีน-เจ้าหน้าที่ระดับสูงเปิดเผยกับ CMG สื่อหลักของจีน “ตาลีบันคาดหวังว่าประชาคมระหว่างประเทศจะยอมรับในรัฐบาลชั่วคราวของอัฟกานิสถาน”

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของตาลีบัน ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CMG) กล่าวว่า รัฐบาลชั่วคราวของอัฟกานิสถานที่จัดตั้งโดยกลุ่มตาลีบัน มีความคาดหวังที่จะได้รับการยอมรับจากประชาคมระหว่างประเทศ 

คำพูดดังกล่าวมีขึ้นหลังจากการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศของประเทศเพื่อนบ้านของอัฟกานิสถานครั้งที่สองสิ้นสุดลง ซึ่งมีรัฐมนตรีต่างประเทศของจีน อิหร่าน ปากีสถาน ทาจิกิสถาน เติร์กเมนิสถาน อุซเบกิสถาน และรัสเซียเข้าร่วมด้วย

Ahmadullah Vasik เจ้าหน้าที่ระดับสูงของตาลีบัน เผยอีกว่า การประชุมครั้งนี้มีความหมายเชิงบวก เนื่องจากขณะนี้กลุ่มตาลีบัน กำลังพยายามสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านและประชาคมระหว่างประเทศ โดยอัฟกานิสถานจะกลายเป็นประเทศเอกราชและจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจการภายในของประเทศอื่นหรือถูกแทรกแซงเพื่อใช้เป็นเรื่องทางการเมืองโดยประเทศนั้น
---------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2021-10-29/Taliban-say-interim-govt-hopes-to-be-recognized-by-intl-community-14KiGutioDK/index.html

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=369233001611920&id=117547923447097
#จีน #ตาลีบัน #อัฟกานิสถาน #CCTV #CGTN #CMG