In Global

จีนหารือฑูตเกาหลีเหนือประจำจีนเน้นย้ำ สองประเทศพร้อมร่วมสร้างสันติภาพ



จีน-นักการทูตระดับสูงของจีน พบ เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำประเทศจีน ย้ำ จีน-เกาหลีเหนือ พร้อมร่วมมือกันสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในภูมิภาค

หยาง เจี๋ยฉือ สมาชิกกรมการเมืองของคณะกรรมการกลางและผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกิจการต่างประเทศส่วนกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน เข้าพบ Ri Ryong Nam เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี – เกาหลีเหนือ (DPRK) ประจำประเทศจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2564 ตามรายงานของกระทรวงการต่างประเทศจีน

หยาง ยกย่องการพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคีของสองประเทศ โดยกล่าวว่า ความสัมพันธ์ของจีน-เกาหลีเหนือ ได้เข้าสู่ยุคใหม่ภายใต้การนำของผู้นำของตน โดยจีนพร้อมที่จะรักษาการติดต่อสื่อสาร การแลกเปลี่ยนระดับสูงกับเกาหลีเหนือ เสริมสร้างการประสานงานเชิงกลยุทธ์ และส่งเสริมความร่วมมือเชิงปฏิบัติเพื่อผลักดันความสัมพันธ์ทวิภาคีไปสู่ระดับที่สูงขึ้น และมีส่วนร่วมในสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาค

ด้านเกาหลีเหนือ เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำประเทศจีน ระบุ ขอยืนยันอีกครั้งว่าเกาหลีเหนือพร้อมที่จะทำงานร่วมกับจีนเพื่อสานต่อมิตรภาพดั้งเดิมระหว่างสองประเทศให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ทั้งสองฝ่ายยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นที่เป็นข้อกังวลร่วมกัน และตกลงที่จะปรับปรุงการสื่อสารและการประสานงานในอนาคต
--------------------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2021-10-28/Senior-Chinese-diplomat-Yang-Jiechi-meets-DPRK-ambassador-to-China-14JmzXhhFa8/index.html?fbclid=IwAR2UGTVVNpaRxnaBOC7nCsetUs-lGt8zOsXdfCBATuOTahLTOgl2PIoDBj4

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=369435594924994&id=117547923447097
#จีน #เกาหลีเหนือ #CGTN #CMG