Photo Style

'เขาพระยาเดินธง'เชิญนทท.กางเต็นท์ พักผ่อนช่วงวันหยุดสัมผัสลมหนาว



ลพบุรี - เทศบาลตำบลเขาพระยาเดินธงเชิญนักท่องเที่ยว กางเต็นท์ พักผ่อนช่วงวันหยุด และสัมผัสกับบรรยากาศทะเลหมอกยามเข้าตรู่

เมื่อวันที่  4  พ.ย.64 ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจากนายสุรศักดิ์   เจิมสม  นายกเทศมนตรีตำบลเขาพระยาเดินธงอำเภอพัฒนานิคมจังหวัดลพบุรี รายงาน ว่า ขณะนี้เขาพญาเดินธง เขตเทศบาลตำบลเขาพระยาเดินธงอำเภอพัฒนานิคมจังหวัดลพบุรี ทางเทศบาล เขาพระยาเดินธง ได้มีการปรับปรุงพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ของอำเภอพัฒนานิคมจังหวัดลพบุรี

ขณะ นักท่องเที่ยว ใช้วันหยุดแห่พากันขึ้นเขาพระยาเดินธง อำเภอพัฒนานิคมจังหวัดลพบุรี กางเต้นท์รับลมหนาว ชมทิวทัษน์ อันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดลพบุรี

นักท่องเที่ยวขึ้นไปแล้วจะได้บรรยากาศอะไรอีกหลายๆอย่างที่นักท่องเที่ยวอาจจะยังไม่เคยเห็นสัมผัสกับบรรยากาสไหม่ๆ ที่นักท่องเที่ยวยังไม่เคยขึ้นไปสัมผัส  

 ตลอดเส้นทางขึ้นเขา เพื่อเพิ่มความสวยงามระหว่างเดินทางขึ้นไปบนเขา ชมจุดชมวิว ของเขาพระยาเดินธง ซึ่งเขาพระยาเดินธง อำเภอพัฒนานิคมจังหวัดลพบุรีมีจุดขายเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยเฉพาะ ทางขึ้นจะมีทางคดเคี้ยวเส้นทางขึ้นสู่ยอดเขา เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางถึงยอดเขาแล้ว จะมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม

จุดชมวิวแห่งนี้สามารถขึ้นมาชมวิวได้ตลอดทั้งวัน แต่แนะนำอยากได้วิวสวยและสายหมอกในยามเช้า

สวยงามอลังการตรงหน้า บริเวณจุดชมวิวมีก้อนหินริมผาที่ยื่นออกไปให้ชมวิว เป็นทะเลหมอกในยามเช้า หลายจุด ที่สะกดตาสะกดใจมาก ยิ่งยามแสงอาทิตย์ส่องลงมากระทบพื้นที่สีเขียวข้างล่างยิ่งสวย สายหมอกอาจไม่ได้เป็นทะเลหมอกที่หนามาก ลอยมาแบบบางให้ได้เห็นวิวเบื้องล่าง บางวันลอยปกคลุมแบบไม่เห็นวิวข้างล่างก็มีค่ะ ถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูฝนได้เห็นทุกวัน มีมากน้อยแตกต่างกันไปตามสภาพอากาศในวันนั้น สายๆหน่อย สามารถมองเห็นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ แบบเต็มๆ และยังมองเห็น ตัวเมืองจังหวัดลพบุรี อีกด้วย

นอกจากนี้ที่บริเวณจุดชมพระพุทธรูป ให้ได้กราบไหว้และทำบุญด้วย บริเวณด้านบนนั้น สามารถขออนุญาตทางวัดกางเต็นท์พักแรมได้ แต่ต้องงดใช้เสียงสังสรรค์เพราะที่นี่เป็นเขตปฏิบัติธรรมเมื่อเดินผ่านศาลาไป บนลานหินเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป 2 องค์ จากองค์พระพุทธมองลงไปเห็นวิวของภูเขาแบบและสายหมอกแบบอลังการเช่นกัน และได้เห็นอีกมุมหนึ่งที่เป็นวิวของเทือกเขาเขียวขจีสวยงามมาก เป็นความสวยงามแห่งเมืองลพบุรี จากที่เคยคิดว่ามีแต่โบราณสถาน เขื่อนป่าสักและทุ่งทานตะวัน แต่ในอีกมุมหนึ่งยังมีความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ และวิวภูเขาสวยให้ชมด้วย แถมเดินทางสะดวกสบาย จะได้สัมผัส ทะเลหมอกใกล้ๆเลยทีเดียว

ซึ่งทางเทศบาลเขาพระยาเดินธง   ได้ปรับภูมิทัศน์ให้เขาพระยาเดินธงนั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ให้คนที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่แล้วจะรู้สึกภาคภูมิใจว่าได้มาเที่ยวที่นี่เลยทีเดียว

ทวีศักดิ์/ลพบุรี